ปรับคนละหมื่น 'แก๊งโจ๋' เพจฉาว ใช้ปืนปลอม ยิงขู่ชาวบ้าน

ปรับคนละหมื่น 'แก๊งโจ๋' เพจฉาว ใช้ปืนปลอม ยิงขู่ชาวบ้าน

ศาลพิพากษาโทษหนักสุด ม.392 แก๊งโจ๋กว่า10คน ตระเวนสร้างสถานการณ์ปืนพลาสติกยิงขู่-เปิดลำโพงเสียงปืนกล สารภาพเหลือปรับคนละ5พัน

31 ก.ค.61 - ที่ศาลจังหวัดมีนบุรี ถ.สีหบุรานุกิจ เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 11 (มีนบุรี) ได้ ยื่นฟ้อง "นายนัฐพล ทองดี" อายุ 27 ปี แอดมินเพจ Grean The Gang " กับกลุ่มวัยรุ่นอายุตั้งแต่ 18 - 27 ปี รวม 10 คนด้วยวาจาต่อศาล เป็นจำเลยที่ 1-10 ในความผิดฐาน ส่งเสียงทำให้เกิดเสียง และความอื้ออึงโดยไม่มีเหตุอันสมควร จนทำให้แระชาชนตกใจ และเดือดร้อนรำคาญ และขู่เข็ญให้ผู้อื่นเกิดความกลัว และตกใจ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 370 , 392 ภายหลังทั้งสิบเข้าพบพนักงานสอบสวนหลังก่อเหตุทำให้ประชาชนเกิดความกลัวเมื่อปลายสัปดาห์วันหยุดยาวที่ผ่านมา

ซึ่งตามฟ้องอัยการ ระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 27 ก.ค.61 เวลากลางคืน จำเลยทั้ง 10 คน กับพวกอีก 1 คนที่เป็นเยาวชนซึ่งได้แยกดำเนินคดี ร่วมกันมีปืนพลาสติกของเล่น 1 กระบอก และปืนยิงซิลิโคน 1 อัน ทำท่าทางลักษณะยิงทำร้ายประชาชนที่กำลังสัญจรไปมา และที่รอรถโดยสารอยู่บริเวณริมถนนโรงงานเอฟบีที และที่ป้ายรถประจำทางฝั่งตรงข้าม ธ.กสิกรไทย สาขาสุวินทวงศ์ แขวงลำผักชี เขตหนองจอก กทม.ต่อเนื่องบริเวณป้ายรถโดยสารทางเข้าวัดทิพพาวาส แขวงลำปลาทิว เขตลาดกระบัง กทม. ซึ่งเป็นการขู่เข็ญเพื่อให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวเกิดความกลัวและตกใจ และพวกจำเลยยังได้ร่วมกันส่งเสียง ทำให้เกิดเสียงและทำความอื้ออึง ด้วยการใช้มือถือ 1 เครื่อและลำโพงขยายเสียง 1 ตัว เชื่อมต่อกันแล้วเปิดเสียงกลให้ดังขึ้นโดยการกระทำนั้นไม่มีเหตุอันสมควร จนทำให้ประชาชนบริเวณนั้นตกใจและเดือดร้อนรำคาญ เหตุเกิดที่แขวงลำผักชี เขตหนองจอก และที่แขวงลำปลาทิว เขตลาดกระบัง กทม.
ต่อมาวันที่ 29-30 ก.ค.ผู้ร่วมกระทำผิดทยอยเข้าพบพนักงานสอบสวน จึงแจ้งข้อหาดำเนินคดี ซึ่งชั้นสอบสวนทั้ง 10 คนให้การรับสารภาพ

ศาลสอบคำให้การ จำเลยทั้ง 10 คนแล้วให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา
จึงพิพากษาว่า จำเลยทั้ง 10 คน มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 370 , 392 ประกอบมาตรา 83
การกระทำของจำเลยทั้ง 10 คน เป็นกรรมเดียวผิดต่อกฎหมายหลายบท จึงให้ลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 392 ซึ่งเป็นบทที่มีโทษหนักที่สุด ให้ปรับคนละ 10,000 บาท จำเลยทั้ง 10 คนให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา มีเหตุบรรเทาโทษลดโทษให้กึ่งหนึ่ง เหลือปรับคนละ 5,000 บาท

ทั้งนี้หากจำเลยไม่ชำระค่าปรับ ก็ให้กักขังแทนค่าปรับตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 29,30 และให้ริบโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง , ลำโพงขยายเสียง 1 ตัว , ปืนพลาสติกของเล่น 1 กระบอก และปืนยิงซิลิโคน 1 อัน ของกลาง