สอบปากคำหมอตรวจศพ 'น้องหญิง' เผยไม่เสร็จคาดไม่เกิน24วัน

สอบปากคำหมอตรวจศพ 'น้องหญิง' เผยไม่เสร็จคาดไม่เกิน24วัน

"ศรีวราห์" รุดสอบปากคำหมอตรวจศพ "น้องหญิง" เผยการตรวจพิสูจน์ยังไม่เสร็จชี้กำหนดกรอบไม่เกิน 24 วัน ยันอาจมีการเปลี่ยนรูปคดี สั่งเข้มตร.หาวัตถุพยานเพื่อประกอบสำนวน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 31 ก.ค. ที่ห้องกลุ่มนิติพยาธิวิทยา สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ศูนย์ราชการอาคารบี ชั้น 9 ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เดินทางมาเพื่อขอความเห็นจากแพทย์ชันสูตร สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กรณีที่น.ส.นรีกานต์ ยาวิราช หรือ น้องหญิง อายุ 19 ปี ที่เสียชีวิตอย่างปริศนาตกลงจากรถเทลเลอร์ ในพื้นที่ อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ใช้เวลาในการพูดคุยซักถามรายละเอียดประมาณ 30 นาที

ภายหลังการพูดคุยพล.ต.อ.ศรีวราห์ เปิดเผยว่า วันนี้มาพบปะพูดคุยขอความเห็นจากแพทย์ เพื่อเป็นแนวทางในการสืบสวนต่อไป ทั้งนี้ยังไม่ได้มีการสอบปากคำ เนื่องจากรายงานผลการตรวจพิสูจน์ยังไม่แล้วเสร็จ ทั้งนี้ผลการชันสูตรยังไม่ได้ออกรายงานจึงทำให้ยังไม่สามารถสอบปากคำได้ จากการพูดคุยได้ประโยชน์เยอะ ส่วนรายงานการเสียชีวิตเป็นไปตามใบแพทย์ที่ได้ออกไปแล้ว ส่วนสาเหตุจะเกิดจากอะไรต้องรอผลการตรวจชันสูตรให้แน่ชัด ทั้งนี้กรอบระยะเวลาของผลตรวจต้องเป็นไปตามระเบียบการตรวจเกี่ยวกับคดี ตนจะเร่งรัดให้เร็วที่สุดพยายามไม่ให้เกิน 2 ฝาก (24 วัน) อย่างไรก็ตามจากการพูดคุยกับแพทย์ความเห็นดีขึ้นจากเดิมเยอะส่วนรายละเอียดเป็นเรื่องของสำนวน มีนิติวิทยาศาสตร์ชี้ชัดแจ้ง

หลังจากพูดคุยขอความเห็นจากแพทย์ทางพล.ต.อ.ศรีวราห์ ยืนยันอีกด้วยว่า รูปคดีจะต้องเปลี่ยน ส่วนจะเป็นไปตามข้อสังเกตของนายสุบิน ยาวิราช บิดาของ น.ส.นรีกานต์ หรือไม่นั้นตนไม่ทราบ แต่รูปคดีขณะนี้มีแนวโน้มว่าจะเปลี่ยน เพราะการบุบยุบของกระโหลกศีรษะจะฟ้องว่าเกิดจากอะไร ทั้งนี้ตนได้สั่งการเรียกให้ตร.บางปะอิน ตร.เมืองปทุม ตร.กองปราบ มาหมดส่วนจะรวมคดีหรือไม่นั้นต้องรอการพิจารณาก่อน อันไหนจะเกิดผลประโยชน์สูงสุดกับผู้เสียหายตนก็ยินดี

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าคดีนี้จะเข้าข่ายการค้ามนุษย์หรือไม่นั้น ทางพล.ต.อ.ศรีวราห์กล่าวว่า กำลังให้ตำรวจบก.ปคม.ตรวจสอบอยู่ เมื่อถามต่อถึงประเด็นที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมบอกว่ากางเกงในของน้องหญิงหายไปจะมีผลต่อรูปคดีหรือไม่ทางพล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า วัตถุพยานต้องอยู่ให้ครบ ทั้งนี้ตนได้สั่งกำชับตั้งแต่เมื่อวันที่ 30 ก.ค.ให้หามาให้ครบ แล้วส่งตรวจให้หมด