‪ล่าสุด! ดินถล่ม อ.บ่อเกลือ จ.น่าน พบศพครบทั้ง 8 คนแล้ว‬

‪ล่าสุด! ดินถล่ม อ.บ่อเกลือ จ.น่าน พบศพครบทั้ง 8 คนแล้ว‬

จากเหตุดินสไลด์ที่บ้านห้วยขาบ ต.บ่อเกลือเหนือ อ.บ่อเกลือ พบผู้เสียชีวิตแล้ว 8 ราย ผู้ว่าฯน่าน เผยกำหนดเป็นพื้นที่เสี่ยงภัยสูง ห้ามผู้ไม่มีหน้าที่เกี่ยวข้องเข้าในพื้นที่เด็ดขาด พร้อมอพยพ 61 ครอบครัวออกจากพื้นที่เกรงเกิดเหตุซ้ำ

เมื่อวันที่ 28 ก.ค.61 นายไพศาล วิมลรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เปิดเผยว่า สำหรับเหตุดินสไลด์ทับบ้านเรือนประชาชน ที่บ้านห้วยขาบ หมู่ ที่ 7 ต.บ่อเกลือเหนือ อ.บ่อเกลือ จ.น่าน ขณะนี้พบผู้เสียชีวิตทั้งหมด 8 ราย ได้แก่ 1.นายตุ่ย อักขระ อายุ 47 บ้านเลขที่ 21, 2. นางกาบแก้ว อักขระ อายุ 57 บ้านเลขที่30 , 3.นายธนกร อักขระ อายุ 33 บ้านเลขที่ 67, 4.น.ส.กมลรัตน์ อักขระ อายุ 34 บ้านเลขที่ 67 , 5.ด.ญ.ชรินรัตน์ อักขระ อายุ 10 บ้านเลขที่ 67, 6. น.ส.ณัฐทิชา อักขระ อายุ 21 บ้านเลขที่ 29, 7. ด.ญ.ชรินรัตน์ อักขระ อายุ 3 บ้านเลขที่ 29 และ 8. นางกา อักขระ อายุ 64 บ้านเลขที่ 29 ทั้งหมดได้นำส่งโรงพยาบาลบ่อเกลือ เพื่อทำการตรวจพิสูจน์ยืนยันตัวบุคคลอีกครั้งหนึ่ง

ขณะนี้ ได้สั่งการให้กันจุดเกิดเหตุเป็นพื้นที่เสี่ยงภัยสูง ห้ามบุคคลเข้าไปในพื้นที่โดยไม่ได้รับอนุญาต เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดดินสไลด์ลงมาเพิ่ม เพราะในพื้นที่ยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ดินเกิดการชุ่มน้ำจนอิ่มตัว ทำให้เกิดสไลด์ลงมา ส่วนชาวบ้านในพื้นที่จำนวน 61 ครัวเรือน ให้อพยพมาพักเป็นการชั่วคราวที่โรงเรียนสว้า ต.ดงพญา อ.บ่อเกลือ จ.น่าน ซึ่งเป็นพื้นที่ใกล้เคียง ขณะนี้ทางอำเภอได้จัดที่พักและอาหารไว้รองรับเรียบร้อยแล้ว โดยจะให้พักอยู่ในบริเวณดังกล่าวจนกว่าเจ้าหน้าที่จะพิจารณาว่าพื้นที่ดังกล่าวปลอดภัย ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเคลียร์พื้นที่ โดยมีเจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครอง เข้าไปดูแลความปลอดภัย ส่วนการเยียวยาผู้ประสบภัยจะเป็นไปตามกฎระเบียบของทางราชการต่อไป