แกร็บเปิด 3 บริการเดลิเวอรี่ใหม่รุกโลจิติกส์ออนดีมานด์

แกร็บเปิด 3 บริการเดลิเวอรี่ใหม่รุกโลจิติกส์ออนดีมานด์

แกร็บ สานกลยุทธ์มุ่งเป็นซูเปอร์แอพสำหรับทุกวัน ขยายบริการโลจิสติกส์แบบออนดีมานด์ เปิดตัวบริการรับส่งพัสดุและสินค้าด่วน 3 บริการใหม่ แกร็บเอ็กซ์เพรส แกร็บมาร์ท และแกร็บเฟรช

นายธรินทร์ ธนียวัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า แกร็บมุ่งให้บริการเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคได้อย่างตรงจุดด้วยบริการเดลิเวอรี่ที่ครบวงจรบนแอพพลิเคชั่นเดียว ไม่ว่าจะเป็นความต้องการรับ-ส่งพัสดุทางธุรกิจหรือส่วนตัว หาซื้อของที่จำเป็นในชีวิตประจำวันจากร้านสะดวกซื้อใกล้บ้าน หรือของสดจากซูเปอร์มาร์เก็ตให้มาส่งถึงหน้าประตู 

ขณะเดียวกันช่วยให้ผู้ประกอบการรายย่อยและธุรกิจขนาดเล็กนับล้านรายในประเทศไทยสามารถต่อยอดฐานลูกค้าและเครือข่ายการขนส่งสินค้าของแกร็บในการขยายธุรกิจของตนให้เติบโตได้รวดเร็วยิ่งขึ้นทั้งพาร์ทเนอร์ผู้ส่งสินค้าของแกร็บเอ็กซ์เพรสยังมีโอกาสที่จะทำรายได้ได้มากขึ้นอีกด้วยซึ่งเป็นผลจากความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นสำหรับบริการเดลิเวอรี่ทั้งจากภาคธุรกิจและผู้บริโภคทั่วไป

"แกร็บเอ็กซ์เพรส" เป็นบริการรับส่งพัสดุและเอกสารแบบออนดีมานด์ที่รวมเครือข่ายรถทุกประเภทของบริการจากแกร็บเข้าไว้ด้วยกันทั้งรถจักรยานยนต์รถยนต์และรถปิคอัพเพื่อตอบโจทย์ความต้องการบริการเดลิเวอรี่ที่มีจำนวนเพิ่มสูงขึ้นจากผู้บริโภคและธุรกิจต่างๆ โดยขณะนี้ได้เปิดให้บริการแล้วบนแอพพลิเคชั่นแกร็บ  จากนั้นในเดือนสิงหาคมนี้แกร็บจะทดลองเปิดให้บริการ "แกร็บมาร์ท" ในรูปแบบเบต้าเพื่อช่วยซื้อสินค้าที่ร้านสะดวกซื้อโดยจะมีพาร์ทเนอร์ผู้ส่งสินค้าจากแกร็บเอ็กซ์เพรสเป็นผู้รับออร์เดอร์สินค้าและซื้อของใช้จำเป็นจากร้านสะดวกซื้อเช่นแฟมิลี่มาร์ทฯลฯให้กับผู้ใช้  และภายในสิ้นปีนี้ผู้ใช้จะได้สัมผัสกับบริการใหม่ที่ชื่อว่า "แกร็บเฟรช" ซึ่งเป็นบริการซื้อและส่งสินค้าจากซูเปอร์มาร์เก็ตแบบออนดีมานด์อีกด้วย

“แกร็บมุ่งพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อมอบบริการที่สามารถตอบสนองความต้องการในทุกๆวันของผู้บริโภคได้และเรามองว่าการเปิดให้บริการเดลิเวอรี่ทั้งสามรูปแบบนี้จะสามารถตอบโจทย์ความต้องการบริการรับส่งสินค้าด่วนแบบวันเดียวที่เพิ่มมากขึ้นของผู้ประกอบการและผู้บริโภคทั่วไปพร้อมช่วยรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยอีกด้วย” 

การเปิดบริการในวันนี้ยังเป็นส่วนหนึ่งของวิสัยทัศน์ของเราที่มุ่งสู่การเป็นซูเปอร์แอพสำหรับทุกวันของคนไทยนอกจากนี้ยังถือเป็นการก้าวเข้าสู่อุตสาหกรรมโลจิสติกส์ออนดีมานด์เพื่อใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีในการสร้างระบบบริการขนส่งที่จำเป็นต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิต

อย่างไรก็ดี ธุรกิจรับส่งสินค้าแบบเร่งด่วนในประเทศไทยมีโอกาสเติบโตสูงมาก สอดคล้องกับการเติบโตของตลาดอีคอมเมิร์ซ ที่คาดว่าจะเติบโตขึ้น 25% ในปี 2561

ผู้ใช้งานแกร็บ สามารถใช้บริการแกร็บเอ็กซ์เพรสได้ทั้ง แกร็บเอ็กซ์เพรส (รถจักรยานยนต์) แกร็บเอ็กซ์เพรส (รถยนต์) และ แกร็บเอ็กซ์เพรส (รถปิคอัพ) เพื่อให้ตรงกับความต้องการส่งสินค้า โดยบริการดังกล่าวมีฟีเจอร์และความโดดเด่น ดังต่อไปนี้

·      ระบบการจองที่รวดเร็วและเรียกส่งสินค้าพร้อมกันได้ มากถึง 10 จุดหมายพร้อมกัน ซึ่งตอบโจทย์ผู้ใช้หรือธุรกิจที่ต้องการใช้งานในจำนวนมาก

·      ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง โดยใช้บริการได้ทุกที่ ทุกเวลา

·      ตรวจสอบสถานะส่งสินค้าแบบเรียลไทม์ ได้ทั้งในหน้าเว็บไซต์และมือถือ

·      ประกันภัยคุ้มครองสูงสุดในตลาด ผู้ใช้แกร็บเอ็กซ์เพรส อุ่นใจกับบริการได้ด้วยประกันความเสียหายและสูญหายมูลค่าสูงสุด 10,000 บาท สำหรับการรับส่งสินค้าด้วยรถยนต์หรือรถปิคอัพ และสูงสุด 5,000 บาทจากการส่งสินค้าด้วยรถจักรยานยนต์  โดยความคุ้มครองดังกล่าวเป็นความร่วมมือที่ได้รับจากพันธมิตรบริษัทประกันภัยอินชัวร์เทคชั้นนำอย่าง ซันเดย์

·      แพลตฟอร์มที่ไว้วางใจได้ ปลอดภัย มีรับประกันการส่งสินค้า โดยผู้ใช้จะได้รับการยืนยันการรับสินค้าแบบรูปภาพใบเสร็จดิจิทัลเมื่อการรับส่งสินค้าเสร็จสิ้นในแต่ละครั้ง เพื่อให้มั่นใจได้ว่าสินค้าส่งได้ถูกที่และถึงมือผู้รับ

ปัจจุบันแกร็บเอ็กซ์เพรสได้เปิดให้บริการแล้วในพื้นที่กรุงเทพมหานครและจังหวัดใกล้เคียงได้แก่นนทบุรีปทุมธานีสมุทรปราการและเชียงใหม่โดยจะขยายพื้นที่ให้บริการครอบคลุมเมืองพัทยาในเร็วๆนี้

นอกจากนี้เตรียมเปิดให้บริการช่วงทดลองสำหรับบริการ ‘แกร็บมาร์ท’ ซึ่งเป็นบริการช่วยซื้อสินค้าที่ร้านสะดวกซื้อและส่งตรงถึงประตูบ้านในราวต้นเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้โดยผู้ใช้สามารถเลือกร้านสะดวกซื้อที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงเช่นแฟมิลี่มาร์ทเป็นต้นและสามารถสั่งรายการซื้อสินค้าที่ต้องการ (ได้สูงสุด 500 บาทต่อครั้ง) ผ่านการกรอกข้อความสำหรับผู้ขับขี่

โดยเมื่อยืนยันการสั่งสินค้าแล้วพาร์ทเนอร์ผู้ส่งสินค้าที่อยู่ใกล้บริเวณนั้นจะตอบรับการสั่งงานและโทรศัพท์หาผู้ใช้เพื่อยืนยันสินค้าที่สั่งซื้อจากนั้นพาร์ทเนอร์ผู้ส่งสินค้าจะยืนยันยอดการสั่งสินค้าทั้งหมดกับผู้ใช้ผ่านฟีเจอร์แกร็บแชทก่อนที่จะชำระเงินให้กับร้านสะดวกซื้อจากบริการที่มีให้นี้ผู้ใช้สามารถนั่งรอได้อย่างสบายใจระหว่างรอสินค้าที่จะมาส่งให้ถึงที่พร้อมชำระค่าสินค้าเป็นเงินสดให้กับพาร์ทเนอร์ผู้ส่งสินค้าเมื่อสินค้ามาถึง

ภายในสิ้นปีนี้แกร็บจะเปิดตัว ‘แกร็บเฟรช’ บริการซื้อและจัดส่งสินค้าจากซุปเปอร์มาร์เก็ตแบบออนดีมานด์  ซึ่งเป็นบริการในแกร็บแพลตฟอร์มที่ผนวกความร่วมมือกับแฮปปี้เฟรช (HappyFresh)    ผู้ให้บริการส่งสินค้าจากซูเปอร์มาร์เก็ตอันดับ 1 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยบริการนี้จะทำให้ผู้ใช้สามารถจับจ่ายซื้อสินค้าซูเปอร์มาร์เก็ตอาทิของสดออนไลน์จากสินค้าที่มีให้เลือกช้อปหลากหลายรายการจากเครือข่ายร้านและซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำที่เป็นพันธมิตรของแฮปปี้เฟรชผ่านทางแอพพลิเคชั่นแกร็บที่จะจัดส่งสินค้าตรงถึงบ้านคุณอย่างรวดเร็วที่สุดภายในหนึ่งชั่วโมงหรือตามเวลาที่ได้ทำการนัดหมายไว้

สำหรับภาคธุรกิจและผู้ประกอบการที่สนใจสามารถสมัครใช้บริการ ‘แกร็บเอ็กซ์เพรสสำหรับธุรกิจ’  ได้ที่ https://www.grab.com/th/business โดยตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 30 ก.ย. 2561 ลูกค้าที่ใช้บริการในจำนวนมากมีสิทธิได้รับส่วนลดค่าบริการสูงสุดถึง 1,000 บาท  

ส่วนผู้ใช้บริการใหม่รายบุคคลสามารถทดลองใช้บริการแกร็บเอ็กซ์เพรสได้เพียงใส่โปรโมโค้ท “TRYNOW” เพื่อรับส่วนลดค่าบริการ 50 บาท 2 ครั้งและผู้ใช้ปัจจุบันสามารถใช้โปรโมโค้ท ‘USEGE’ เพื่อรับส่วนลดค่าบริการ 25 บาท 4 ครั้งตั้งแต่วันนี้จนถึง 12 สิงหาคม 2561