กงสุลลาวรับน้ำใจชาวขอนแก่น บริจาคสิ่งของช่วยผู้ประสบภัย

กงสุลลาวรับน้ำใจชาวขอนแก่น บริจาคสิ่งของช่วยผู้ประสบภัย

รักษาการกงสุลใหญ่ สปป.ลาว รับมอบสิ่งของที่ชาวขอนแก่นร่วมบริจาคที่โรงแรมโฆษะ ที่เปิดรับ24ชั่วโมงและมีประชาชนทยอยขนของมาร่วมไม่ขาดสายท่ามกลางสายฝน เพื่อไปสมทบบรรทุกคาราวานเดินทางไปอัตตะปือเที่ยวแรกวันพรุ่งนี้

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 26 ก.ค. 2561 นายคำไพ พันทองดี รองกงสุลใหญ่ รักษาการกงสุลใหญ่ สปป.ลาว ประจำจังหวัดขอนแก่น ได้รับมอบสิ่งของเสื้อผ้า อาหาร ยาและเงิน ที่ชาวขอนแก่นได้นำมาร่วมบริจาคช่วยเหลือ ชาว สปป.ลาว ที่กำลังประสบภัยเขื่อนเซเปียน-เซน้ำน้อย แต่ที่แขวงอัตตะปือ สปป.ลาว โดยมีนายชาติชาย โฆษะวิสุทธิ์ ประธานกรรมการโฆษะกรุ๊ปและเจ้าหน้าที่เป็นตัวแทนมอบ

โดยมีทั้งชาวขอนแก่น ชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในจังหวัดขอนแก่นนำเสื้อผ้า สิ่งของเครื่องใช้ทั้งเก่าและใหม่ รวมทั้งเงินสดที่เป็นเงินสกุลไทย เงินกีบมาร่วมบริจาคอย่างไม่ขาดสายท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายตลอดเวลา ขณะที่ เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครได้ร่วมกันจัดคัดแยกสิ่งของเป็นหมวดหมู่ ตลอด24ชั่วโมง เพื่อนำขึ้นรถบรรทุกไปรวมกับสิ่งของที่มีผู้นำไปบริจาคที่สถานกงสุลใหญ่ สปป.ลาว จังหวัดขอนแก่น และบรรทุกรถขนาดใหญ่เดินทางไปที่แขวงอัตตะปือ ในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ (27ก.ค.)

นายคำไพ เปิดเผยว่า เป็นเหตุการณ์ที่รุนแรงที่สุดเป็นประวัติการณ์ของ สปป.ลาว ขอขอบคุณในน้ำใจของชาวขอนแก่น และคนไทยทั่วประเทศ ที่ช่วยเหลือกันทุกด้าน ทั้งร่วมกันนำสิ่งของเครื่องใช้ไปช่วยเหลือผู้ที่กำลังได้รับความเดือดร้อน มีผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือจำนวนมาก ความต้องการตอนนี้มีทุกอย่างที่จำเป็น ทั้งเสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม อาหารสำเร็จรูป โดยเฉพาะมุ้ง ที่นอน และยารักษาโรค เพราะจำนวนมากที่หนีออกมาได้แต่ตัว ต้องนอนในป่า

ของที่รับบริจาคจะเริ่มทยอยไปถึงมือผู้ประสบภัย โดยจะเดินทางไปมอบของช่วยเหลือจากชาวขอนแก่นและจังหวัดใกล้เคียง รอบแรกในวันพรุ่งนี้เช้า(27ก.ค.) ซึ่งของที่รับบริจาคขณะนี้มีจำนวนมากคงต้องใช้รถบรรทุกหลายคัน และคาดว่าจะมีจิตอาสาร่วมเดินทางไปด้วยโดยจะเข้าไปถึงอัตตะปือได้โดยตรง

รักษาการกงสุลใหญ่ สปป.ลาว ยังกล่าวอีกว่า ชาวไทยสามารถบริจาคได้โดยตรงได้ที่บัญชีธนาคารกรุงศรีอยุธยา หมายเลขบัญชี214 – 0 -01729 – 1ชื่อบัญชี สถานเอกอัครทูต สปป.ลาว กรุงเทพ ได้อีกช่องทาง