ลุ้นหุ้นไทยขึ้นต่อก่อนวันหยุด

ลุ้นหุ้นไทยขึ้นต่อก่อนวันหยุด

บล.เคทีบี มองตลาดหุ้นไทยวันนี้มีโอกาสเคลื่อนไหวแดนบวกต่อ เหตุเข้าสู่ช่วงประกาศงบ ขณะที่ปัจจัยลบต่างประเทศทั้งสงครามการค้า และ ขึ้นดอกเบี้ย ลดลง

บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุว่า วานนี้ (19 ก.ค.) ดัชนี SET Index ปิดที่ระดับ 1,646.89 จุด เพิ่มขึ้น 11.04 จุด (+0.67%) มูลค่าการซื้อขาย 42,436.68 ล้านบาท ปรับขึ้นได้ดี แกร่งกว่าตลาดภูมิภาคที่ส่วนใหญ่ติดลบเล็กน้อย หลังยังไร้ความคืบหน้าประเด็นสงครามการค้า และมีความพยายามที่จะเจรจากัน ทำให้กดปัจจัยลบทิ้งไป

นอกจากนี้ เริ่มหันมามองหุ้นรายตัวกันมากขึ้น โดยอิงไปที่กลุ่มพลังงาน-ปิโตรเคมี ที่มีแรงซื้อกลับมาอีกรอบ นับเป็นสัญญาณดีต่อตลาดฯ อีกทั้งมีแรงซื้อกลับหลังปรับตัวลงไปมากในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

  สำหรับ วันนี้ (20 ก.ค.) ประเมินดัชนี SET Index มีโอกาสปรับตัวสูงขึ้น เข้าสู่ช่วงส่งงบ ตลาดมีปัจจัยลบน้อยลง    ความกังวลต่อนโยบายการค้าของสหรัฐฯ ที่ลดลงตามลำดับ หลังมีการส่งสัญญาณเจรจากัน และเริ่มตระหนักกันว่าสงคราการค้าจะกระทบเศรษฐกิจสหรัฐฯเอง รวมทั้งโอกาสในการปรับขึ้นดอกเบี้ยสหรัฐฯ มีน้อยลง

หลังประธานาธิบดีสหรัฐฯ ระบุ Fed ขึ้นดอกเบี้ยจะกระทบเศรษฐกิจ ส่งผลให้  Bond Yied 10 ปีของรัฐบาลสหรัฐฯ ร่วงลงจาก 2.88% เป็น 2.85% ในวันที่ผ่านมา เรามองเป็นบวกต่อตลาดหุ้นมากกว่า ดัชนีฯ Dow Jones ปรับตัวลงมาจากการรายงานกำไรซึ่งเป็นปัจจัยเฉพาะตลาดในประเทศ วันนี้ จะมีการรายงานตัวเลขส่งออก คาด +9.5% (พ.ค.+11.4%) มีผลต่อหุ้นเกษตรแปรรูป อีเล็คทรอนิคส์ และชิ้นส่วนยานยนต์   และข่าว คลังเคาะพักหนี้เกษตร 3 ปี-ช่วยจ่ายดอกเบี้ย 2-3% เรามองเป็นบวกต่อเศรษฐกิจในเขตภูมิภาค

สำหรับ กลยุทธ์ลงทุนวันนี้ ยังเน้นหุ้นปลอดภัย เลือกตัวที่มีข่าวหนุน และปรับกรอบเป็นเล่นสั้นๆ เนื่องด้วยตลาดยังขาดเม็ดเงินใหม่ๆ และเข้าใกล้ระดับแนวต้าน 1660-1670 จุดแล้ว หุ้น top picks ขนาดใหญ่  BBL, PTT* , IRPC ขณะที่หุ้นเล็ก-กลาง ที่ราคา ลงมามาก บางตัวยังอยู่ในระดับที่น่าสนใจในการเก็งกำไรช่วงสั้นๆ ประกอบด้วย  ORI, BCH , BEM*