'คมนาคม' ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก จ.ขอนแก่น

'คมนาคม' ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก จ.ขอนแก่น

“คมนาคม” ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก จ.ขอนแก่น พร้อมประสานฝรั่งเศสผู้ออกแบบอากาศยานเร่งตรวจสอบ ยันนักบินและผู้โดยสารเสียชีวิตรวม 4 คน

นายสราวุธ ทรงศิวิไล ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยในฐานะโฆษกกระทรวงคมนาคมถึงกรณีอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกที่บริเวณ ต.วังชัย อ.ชนบท จ.ขอนแก่น โดยระบุว่า เมื่อเวลา 06.30 น.วันที่ 18 กรกฎาคม 2561 อากาศยานแบบ AS 355 NP เครื่องหมายสัญชาติและทะเบียน HS-PNG ของบริษัท เฮลิลักค์ เอวิเอชั่น จำกัด ทำการบินวิ่งขึ้นจากที่ขึ้นลงชั่วคราวของบริษัท ก่อนแวะเติมน้ำมันเชื้อเพลิงที่ที่ขึ้นลงชั่วคราวในจังหวัดสระบุรี และทำการบินต่อเพื่อไปยังสนามบินขอนแก่น ได้ประสบอุบัติเหตุตกในพื้นที่ของตำบลวังแสง อำเภอชนบท จังหวัดขอนแก่น เมื่อเวลาประมาณ 09.05 น. อากาศยานเสียหายโดยสิ้นเชิง นักบินและผู้โดยสารเสียชีวิตรวม 4 คน

ทั้งนี้ คณะกรรมการสอบสวนอุบัติเหตุของอากาศยานในราชอาณาจักรที่ได้รับแต่งตั้งโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้มอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการสอบสวนอุบัติเหตุและอุบัติการณ์ของอากาศยาน สำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม ส่งทีมเดินทางไปยังสถานที่เกิดเหตุเพื่อเก็บรวบรวมข้อมูล และประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในเบื้องต้นคณะกรรมการสอบสวนฯ ได้ประสานกับตำรวจในพื้นที่และกองพิสูจน์หลักฐานเกี่ยวกับการเก็บรักษาข้อมูลหลักฐานในพื้นที่เกิดเหตุและการชันสูตรพลิกศพ และได้แจ้งข่าวการเกิดอุบัติเหตุไปยังสาธารณรัฐฝรั่งเศส ซึ่งเป็นรัฐผู้ออกแบบและรัฐผู้ผลิตอากาศยานดังกล่าว และองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ เพื่อตรวจสอบสาเหตุของการเกิดเหตุแล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง คืบหน้าเครื่องบินเอกชนตกดับ3ศพ เผยเหยี่ยวข่าว7สีรอดหวุดหวิด