เก็งกำไรรอบใหม่บริเวณ 1617 จุด

เก็งกำไรรอบใหม่บริเวณ 1617 จุด

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวานนี้

ตลาดหุ้นไทยวานนี้ ผันผวน (ช่วงเช้าลดลง11.10 จุด แต่ฟื้นตัวช่วงบ่ายมาปิดที่ระดับ 1,626.07 จุด -1.62 จุด) นำขึ้นโดยกลุ่มไฟแนนซ์+4.72% ธนาคารฯ+0.81% รับข่าว กกบ.เลื่อนมาตรฐานบัญชี IFRS9 ออกไป 1 ปี ส่วนกลุ่มนำลง คือ ขนส่ง -1.82% ปิโตรฯ-1.43% หุ้นพุ่งแรง คือ KTC+25.5% BEC+8.07% AEONTS+3.9% RS+3.27%

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

เรามีมุมมอง Slightly Positive ต่อทิศทางตลาดวันนี้ อิงโมเมนตัมการฟื้นตัวของตลาดหุ้นไทยวานนี้ อาจส่งผลให้ดัชนีฯ วันนี้ ปรับขึ้นไปทดสอบแนวต้านเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 10 วัน ที่ 1632 จุด ได้อีกครั้ง ส่วนแนวรับอยู่ที่ 1617 จุด ประกอบกับได้ sentiment บวกจากภายนอก หลังประธานเฟดมีมุมมองบวกต่อเศรษฐกิจสหรัฐ อย่างไรก็ดี การแข็งค่าของค่าเงินดอลลาร์อาจยังกดดันตลาดหุ้นและค่าเงินในประเทศเกิดใหม่ต่อเนื่อง ส่วนปัจจัยวันนี้ จับตา รายงาน US Fed Beige Book และรายงานผลกำไรบจ. THANI TCAP

ประเด็นสำคัญวันนี้

สหรัฐ: นายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด กล่าวแถลงการณ์ รอบครึ่งปีต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภา ระบุว่าเศรษฐกิจสหรัฐกำลังขยายตัวอย่างแข็งแกร่ง พร้อมระบุว่าการปรับขึ้นดอกเบี้ยอย่างค่อยเป็นค่อยไปยังเป็นนโยบายที่ดีที่สุดในขณะนี้

อังกฤษ: รัฐสภาอังกฤษมีมติ 318-285 เสียง เห็นชอบแผนการแยกตัวออกจากสหภาพยุโรปแบบ Soft Brexit ของนายกฯ เมย์ โดยจะนำเสนอวุฒิสภาเพื่อพิจารณาก่อนประกาศใช้เป็นกฎหมายต่อไป แต่ทำให้ความกังวลด้านการเมืองอังกฤษเพิ่มสูงขึ้น จากแรงต่อต้านของกลุ่มที่สนับสนุน Hard Brexit

จีน: คณะกรรมการพัฒนาและปฎิรูปแห่งชาติจีน เชื่อว่าเศรษฐกิจจีนปีนี้จะเติบโตได้ที่ 6.5% แม้ว่าจะมีปัญหาสงครามการค้ากับสหรัฐฯ ในช่วงครึ่งหลังปีนี้ โดยผ่านมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล

ไทย: กกบ. มีมติเลื่อนบังคับใช้มาตรฐาน IFRS9 ออกไปอีก 1 ปี เป็นเริ่ม ม.ค. 2020 แต่หากผู้ประกอบการรายใดพร้อม ก็สามารถเริ่มใช้ก่อนได้ ทั้งนี้ กลุ่มธนาคารต้องรอการประกาศจากธปท.ว่าจะให้มีการเลื่อนตามมติกกบ.หรือไม่ (หากเลื่อนจะส่งผลดีต่อธนาคารที่มีการตั้งสำรองน้อยกว่ากลุ่ม อาทิ KTB SCB รวมถึงไฟแนนซ์ SAWAD MTC)

กลยุทธ์

        เก็งกำไรรอบใหม่ที่บริเวณ 1617 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

          หุ้นกลุ่มส่งออก (บาทอ่อน) ได้แก่ KCE DELTA CPF

          หุ้นมีข่าวบวก ได้แก่ PSH MTC BGRIM