อยากเป็น 'หน่วยซีล' แห่งกองทัพเรือไทย ฟังทางนี้!!

อยากเป็น 'หน่วยซีล' แห่งกองทัพเรือไทย ฟังทางนี้!!

"หน่วยซีล" แห่งกองทัพเรือไทย ได้รับการยกย่องจากทุกฝ่าย หลังร่วมปฏิบัติการค้นหาและช่วยเหลือ 13 ชีวิตทีมหมูป่าติดถ้ำ ออกมาได้จนประสบความสำเร็จ กลายเป็น "วีรบุรษมนุษย์กบ" ขวัญใจคนไทย

จากกระแสฟีเวอร์ช่วงที่ผ่านมา ทำให้หลายคนอยากสวมเครื่องแบบ "ซีล" เป็น "นักทำลายใต้น้ำจู่โจม" กับเขาบ้าง จังหวะนี้ถือเป็นโอกาสอันดี ใครที่อยากเป็น "ซีล" ต้องฟังทางนี้ เพราะ "กองเรือยุทธการ" กำลังเปิดรับสมัครนักเรียนหลักสูตรนักทำลายใต้น้ำจู่โจม หรือ "หลักสูตรซีล" คุณสมบัติและระยะเวลาการสมัครเป็นอย่างไรไปดูรายละเอียดกัน

"กองเรือยุทธการ" ประกาศรับสมัครนักเรียนนักทำลายใต้น้ำจู่โจม ปีงบประมาณ 2562 จำนวน 100 นาย คุณสมบัติต้องเป็นทหารใน 4 เหล่าทัพ (คือ บก เรือ อากาศ) หรือสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สำหรับนายทหารชั้นสัญญาบัตร ยศไม่เกินร้อยเอกหรือเทียบเท่า ชั้นประทวนไม่เกินยศสิบเอก หรือเทียบเท่า ที่สำคัญอายุต้องไม่เกิน 29 ปี เป็นผู้มีความประพฤติดี มีผู้บังคับบัญชารับรอง ที่นั่งสำหรับกำลังพลแต่ละเหล่าทัพที่จะได้เข้าร่วมหลักสูตร มากที่สุดคือกองทัพเรือ 89 นาย (สัญญาบัตร 9 นาย ประทวน 80 นาย) ที่เหลือก็ลดหลั่นกันไป คือ กองทัพไทย 2 นาย กองทัพบก 5 นาย กองทัพอากาศ 2 นาย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 2 นาย

ผู้สมัครต้องยื่นใบสมัครต่อผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น และส่งถึงหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ ภายในวันที่ 17 สิงหาคมนี้ จากนั้นจะมีการทดสอบร่างกาย ตรวจสุขภาพ ถ้าผ่าน 2 ขั้นตอนนี้แล้ว ก็เตรียมตัวฝึกหลักสูตรซีลได้ราวกลางเดือนพฤศจิกายน ถึงเดือนมิถุนายน รวมระยะเวลาประมาณ 7 เดือน ด่านที่หินที่สุดของการฝึก "ซีล" คือ "สัปดาห์นรก" นักเรียนทุกคนต้องเผชิญทั้งความเหนื่อย ความหิว ความกลัว ในสถานการณ์ที่ยากลำบากและอันตราย ส่วนใหญ่จะถอดใจเมื่อถึงด่านนี้ แต่ถ้าผ่านไปได้ก็จะได้ติดเข็ม "ฉลามขาวฝ่าเกลียวคลื่น" ประดับที่หน้าอก

อยากเป็น \'หน่วยซีล\' แห่งกองทัพเรือไทย ฟังทางนี้!!

อยากเป็น \'หน่วยซีล\' แห่งกองทัพเรือไทย ฟังทางนี้!!

อยากเป็น \'หน่วยซีล\' แห่งกองทัพเรือไทย ฟังทางนี้!!

ขอบคุณภาพจาก Thai NavySEAL