ตัวแทนเด็ก-โค้ชเดินทางร่วมงานศพ 'จ่าแซม' ชูเป็นวีรบุรุษทีมหมูป่า

ตัวแทนเด็ก-โค้ชเดินทางร่วมงานศพ 'จ่าแซม' ชูเป็นวีรบุรุษทีมหมูป่า

รองประธานทีมหมูป่าอะคาเดมี่ เดินทางเป็นตัวแทนเด็กนักฟุตบอลและโค้ช ร่วมงานศพ “จ่าแซม” ที่สละชีพช่วยเหลือเด็ก และโค้ช 13 ชีวิต ชูเป็นวีรบุรุษในใจเด็กๆทุกคนที่สละชีพในภารกิจครั้งนี้

นายกิติพงศ์ อินต๊ะใจ รองประธานทีมหมูป่าอะคาเดมี่ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า ได้เป็นตัวแทนเด็กๆ และโค้ช ทีมหมูป่าอะคาเดมี่ไปร่วมงานศพของจ.อ.สมาน กุนัน ที่วัดวัดบ้านหนองคู หมู่ 3 ต.เมืองหงส์ อ.จตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นสถานที่จัดพิธีบำเพ็ญกุศลศพในพระบรมราชานุเคราะห์ โดยต้องการไปแสดงความเสียใจ และให้กำลังใจกับครอบครัวของจ.อ.สมานที่สลีะชีพเข้าไปช่วยเหลือเด็กๆ และโค้ชในถ้ำหลวงฯ โดย ได้รวบรวบเงินไปทำบุญในครั้งนี้ 15,500 บาทมอบให้กับทางบิดา และภรรยาของจ.อ.สมาน และอยากจะบอกว่าจ.อ.สมานเป็นวีรบุรุษของเด็กๆทีมหมูป่า ที่ทุกคนจะไม่มีวันลืม

สำหรับ จ.อ.สมาน กุนัน นักทำลายใต้น้ำจู่โจมนอกราชการ ซึ่งเป็น นทต.จู่โจม รุ่น 30 อายุ 38 ปี ปกติเป็นจนท.ตระเวนระงับเหตุฝ่าย รปภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บ.ท่าอากาศยานไทย จำกัด โดยมารับภารกิจวันที่ 5 ก.ค.2561 ให้ลำเลียงขวดอากาศ จากโถง 3 ไปยังจุดต่างๆ บริเวณสามแยก เริ่มดำน้ำเมื่อเวลา 20.37 น. เมื่อเสร็จภารกิจ ขณะดำน้ำกลับ ได้หมดสติในน้ำ คู่ดำน้ำได้ทำการปฐมพยาบาล และได้เสียชีวิตลงในที่สุด ในวันที่ 6 ก.ค.2561