ฮอลลีวู้ดเตรียมสร้างหนัง “หมูป่า ดิแอดเวนเจอร์”

ฮอลลีวู้ดเตรียมสร้างหนัง “หมูป่า ดิแอดเวนเจอร์”

ไมเคิล สก็อตต์ ประธานบริษัทเพียว ฟลิกซ์ บินด่วนมาเชียงราย พร้อมโปรดิวเซอร์ และคนเขียนสคริปต์ เพื่อลุยเซนต์สัญญา และ ขึ้นโครงหนัง หมูป่า ดิแอดเวนเจอร์ ปาดหน้าค่ายดิสนีย์

สำนักข่าวเอเอพี ของออสเตรเลีย รายงานว่า ไมเคิล สก็อตต์ โปรดิวเซอร์และหุ้นส่วนผู้จัดการ“เพียว ฟลิกซ์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์” และอดัม สมิธ โปรดิวเซอร์ร่วม เดินทางมาที่ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย จุดที่กำลังมีปฏิบัติการกู้ภัยระดับโลกสุดท้าท้ายเพื่อช่วยเด็กและโค้ชทีมหมูป่า 13 คนออกจากถ้ำที่ถูกน้ำท่วม และได้เริ่มเก็บข้อมูลกับสัมภาษณ์ในเบื้องต้นในบริเวณนั้นมาระยะหนึ่งแล้ว และเชื่อว่าจะเป็นหนังที่ประสบความสำเร็จ

“ผมมองว่าเรื่องนี้จะเป็นหนังใหญ่ฮอลลีวูดที่ใช้ดาราระดับเอลิสต์ได้เลย” ไมเคิล สก็อตต์กล่าว

ทั้งสองมีแผนสัมภาษณ์ผู้มีบทบาทสำคัญในทีมกู้ภัยนานาชาติและหน่วยซีลของไทย ตลอดจนนักฟุตบอลรุ่นเยาว์กับครอบครัว และเตรียมขอลิขสิทธิ์เรื่องราวของพวกเขา และต่อข้อถามว่า การเตรียมการ ณ เวลานี้อาจถูกมองว่าไม่เหมาะสมในช่วงเวลาเปราะบางหรือไม่ สมิธกล่าวว่า อีกหน่อยก็จะมีบริษัทภาพยนตร์รายอื่นๆเข้ามาเช่นกัน เราจึงต้องรีบดำเนินการ

สก็อต  ซึ่งแต่งงานกับภรรยาคนไทย แต่ละปีจะมาอยู่ที่ไทย 3 เดือน ยืนยันว่า ไม่ได้ไปจี้หรือกดดันใครเรื่องสัมภาษณ์ เพียงบอกพวกเขาว่าทันทีที่เรื่องทุกอย่างเรียบร้อย ค่อยมานั่งสนทนาและสัมภาษณ์เชิงลึกถึงความเป็นมา

เพียว ฟลิกซ์ สำนักงานในเมืองสก็อตเดล รัฐแอริโซนา และลอสแองเจลิส เป็นบริษัทผลิตและจำหน่ายภาพยนตร์แนวครอบครัว และศรัทธา โดยมีผลงานอย่าง ‘God's not Dead’ ปี 2557 เป็นหนังทำเงินมากที่สุดแตะ 70 ล้านดอลลาร์ใช้ทุนสร้าง 2 ล้านดอลลาร์

สก็อตต์คิดว่า การกู้ภัยครั้งนี้คือโปรเจกท์ที่เข้ากับทางภาพยนตร์ของเพียว ฟลิกซ์ เป็นการแสดงออกถึงจิตใจดี ความเป็นฮีโร่ และความกล้าหาญอย่างน่าทึ่ง ซึ่งจะสร้างแรงบันดาลใจแก่ผู้คนหลายล้านทั่วโลก