ปรับขึ้น

ปรับขึ้น

เลือกเก็งกำไรรายตัว

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวานนี้

ตลาดหุ้นไทยปิดบวกได้ดี หลังอ่อนตัวกว่า 10 จุด ในช่วงเช้า ขณะที่หุ้นกลุ่มความงามฟื้นตัวตาม BEAUTY ที่ได้รับข่าวดีเรื่องการซื้อหุ้นคืน (คณะกรรมการบริษัทจะประชุมวันนี้) ประกอบกับได้ sentiment บวกตามการปรับขึ้นของตลาดหุ้นยุโรปช่วยหนุน

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดตลาดหุ้นไทยวันนี้ ปรับขึ้น แนวรับ 1610/1600 จุด แนวต้าน 1625/1638 จุด โดยคาดว่าปัจจัยบวกจากภายนอกจะช่วยหนุน sentiment ตลาดหุ้นไทยต่อเนื่องในวันนี้ โดยเฉพาะตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐที่ออกมาดีกว่าคาด หนุนความเชื่อมั่นต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจโลก ขณะที่เดียวกันอัตราการว่างงานที่สูงขึ้น และอัตราค่าจ้างต่อชั่วโมงที่ต่ำกว่าคาดเล็กน้อย ทำให้นักลงทุนประเมินว่า เฟดจะยังไม่เร่งปรับขึ้นดอกเบี้ย ขณะที่คาดนักลงทุนจะเริ่มกลับมาให้น้ำหนักต่อการประกาศผลประกอบการ 2Q18 ซึ่งธนาคารขนาดใหญ่ของสหรัฐจะเริ่มประกาศในวันศุกร์นี้ (JP Morgan, wells Fargo,Citigroup) คาดออกมาเติบโตดี ขณะที่ของไทยจะเริ่มในสัปดาห์หน้า

ประเด็นสำคัญวันนี้

สหรัฐ: ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรพุ่งขึ้นมากกว่าคาดในเดือน มิ.ย. โดยเพิ่มขึ้น 213,000 ตำแหน่ง สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดที่ระดับ 195,000 ตำแหน่ง ส่วนอัตราการว่างงานปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 4.0% สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะทรงตัวที่ระดับ 3.8% นอกจากนี้ ยังมีการปรับทบทวนตัวเลขการจ้างงานในเดือน พ.ค.และเม.ย. ขึ้นอีก 21,000 และ 16,000 ตำแหน่ง ตามลำดับ ด้านตัวเลขค่าจ้างรายชั่วโมงโดยเฉลี่ยของแรงงาน เพิ่มขึ้น 5 เซนต์/ชั่วโมง หรือ 0.2% MoM, 2.7% YoY ต่ำกว่าคาดที่ 2.8% YoY

อังกฤษ: ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้เห็นชอบต่อข้อเสนอของนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ เรื่องแผนการนำอังกฤษออกจาก EU อย่างราบรื่น หรือ Soft Brexit โดยได้ตกลงที่จะให้อังกฤษยังคงอยู่ใน "สถานะที่มีส่วนร่วม (collective position)" สำหรับการเจรจากับ EU ในอนาคตอย่างไรก็ดี นายเดวิด เดวิส รัฐมนตรีฝ่ายกิจการแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) ของอังกฤษ ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งแล้ว โดยสร้างความประหลาดใจให้กับหลายฝ่าย

สหรัฐ: รายงานข่าวระบุว่า สหรัฐกำลังพิจารณาเรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจากจีนล็อตที่ 2 วงเงิน 1.6 หมื่นล้านดอลลาร์ ในเดือน ส.ค. นี้ หลังจากที่เก็บภาษีนำเข้าล็อตแรกในอัตรา 25% วงเงิน 3.4 หมื่นล้านดอลลาร์ มีผลบังคับใช้ในวันศุกร์ที่ผ่านมา

กลยุทธ์

          เลือกเก็งกำไรรายตัว กำหนดจุดตัดขาดทุนที่ 1600 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

         หุ้นเก็งกำไรผลประกอบการ ได้แก่ TISCO KKP PSL CPF

         หุ้นพื้นฐานดี upside สูง ได้แก่ BANPU CK CPALL