อังกฤษชนะสวีเดน 2-0 เข้าสู่รอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลก 2018

อังกฤษชนะสวีเดน 2-0 เข้าสู่รอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลก 2018

แฮร์รี แม็คไกวร์ และ เดเล อัลลี ช่วยกันโหม่งคนละประตูให้ อังกฤษ เอาชนะ สวีเดน ได้ 2-0 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศของฟุตบอลโลก 2018 ได้ตามคาด

ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายที่รัสเซีย ประจำวันที่ 7 ก.ค. 2561 เป็นการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่งจะลงเตะด้วยกันทั้งหมด 2 คู่ โดยคู่ไฮไลท์ อังกฤษ ลงสนามพบกับ สวีเดน ณ สนามซามารา อารีนา เมืองซามารา

     การจัดทีม "สิงโตคำราม" ยังยึดชุดเดิมในระบบ 3-5-2 นำโดย จอร์แดน พิคฟอร์ด, จอห์น สโตนส์,  จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, เจสซี ลินการ์ด, ราฮีม สเตอร์ลิง และแฮร์รี เคน

อังกฤษชนะสวีเดน 2-0 เข้าสู่รอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลก 2018

ส่วน "ไวกิง" มีการปรับทัพเล็กน้อย หลัง มิคาเอล ลุสติก แบ็คขวาตัวหลักติดโทษแบน โดยส่ง เอมิล คราฟต์ ลงมาแทน ส่วนตัวหลักคนอื่นๆทั้ง อัลบิน เอ็คดาล,  เอมิล ฟอสเบิร์ก, มาร์คุส เบิร์ก และโอลา ตอยโวเนน ลงสนามทั้งหมด

โดย "ทรี ไลออนส์" เป็นฝ่ายบุกกดดัน และมีโอกาสลุ้นก่อนในนาทีที่ 19 จากจังหวะที่ ราฮีม สเตอร์ลิง พาบอลขึ้นมาในแดนของ สวีเดน ก่อนจะไหลให้ แฮร์รี เคน ได้ซัดด้วยขวาบริเวณนอกกรอบเขตโทษ แต่บอลหลุดเสาออกไป

จนกระทั่งในนาทีที่ 31 อังกฤษ ก็ได้ประตูขึ้นนำจนได้ จากจังหวะที่ได้ลูกเตะมุมทางด้านซ้าย แล้ว แอชลีย์ ยัง โยนมาให้กับ แฮร์รี แม็คไกวร์ โขกเข้าประตูไป และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

อังกฤษชนะสวีเดน 2-0 เข้าสู่รอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลก 2018

เข้าสู่ครึ่งหลัง สวีเดน พยายามโหมหนักเพื่อหวังประตูตีเสมอ และมีโอกาสในนาทีที่ 47 จากจังหวะที่ ลุดวิค ออกุสตินสัน ได้บอมบ์เข้าไปในกรอบเขตโทษให มาร์คุส เบิร์ก ได้โขก แต่ จร์แดน พิคฟอร์ด เซฟได้อย่างสวยงาม

ถึงกระนั้น อังกฤษ มาได้ประตูทิ้งห่างเป็น 2-0 ในนาทีที่ 59 จากจังหวะที่ เจสซี ลินการ์ด โยนเข้าไปบริเวณเสาสองของกรอบเขตโทษ สวีเดน และเป็น เดเล อัลลี ที่วิ่งสอดหลุดกับดักล้ำหน้ามาโหม่งผ่านมือ โรบิน โอลเซน เข้าไป

ต่อมาในนาทีที่ 62 สวีเดน น่าได้ประตูตีไข่แตกจากจังหวะ มาร์คุส เบิร์ก จับบอลได้ในกรอบเขตโทษ อังกฤษ ก่อนแปะคืนมาให้กับ วิคตอร์ คลาสเซน ได้แปเน้นๆด้วยขวาจากระยะ 12 หลา แต่ พิคฟอร์ด ยังพุ่งเซฟได้อีกครั้ง

อังกฤษชนะสวีเดน 2-0 เข้าสู่รอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลก 2018

ในนาทีที่ 72 "ไวกิง" ต้องได้ประตูตีไข่แตกจากลูกที่ มาร์คุส เบิร์ก ได้บอลได้กรอบเขตโทษ ก่อนได้พลิกยิง บอลกำลังจะเสียบใต้คานแต่เป็น พิคฟอร์ด เจ้าเก่าปัดทิ้งออกหลังไปได้อีกครั้ง

หลังจากนั้นไม่มีทีมใดทำอะไรกันเพิ่มได้ ทำให้จบเกม อังกฤษ เอาชนะ สวีเดน ได้ 2-0 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศของศึกฟุตบอลโลกเป็นครั้งแรกในรอบ 28 ปี นับตั้งแต่ปี 1990 โดยจะเข้าไปรอพบผู้ชนะระหว่าง รัสเซีย กับ โครเอเชีย ต่อไป