'ก่อแก้ว' เชื่อ 'พลังปชช.' ชนะ 'พลังดูด'

'ก่อแก้ว' เชื่อ 'พลังปชช.' ชนะ 'พลังดูด'

"ก่อแก้ว" เชื่อ พลังปชช. ชนะ พลังดูด ชี้ เสียงปชช. ทำลายกลไก สืบทอดอำนาจ 

นายก่อแก้ว พิกุลทอง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทยและแกนนำนปช. กล่าวว่า นับวันภาพของผู้มีอำนาจ ในการวางกลไกทุกอย่างเพื่ออยู่ในอำนาจต่อยิ่งชัดขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่กลไกลในเรื่องกติกา ที่มีการเขียนไว้อย่างซับซ้อน ให้ยุ่งยาก เอื้อประโยชน์ต่อผู้อำนาจเอง กลไกลเรื่องรัฐที่จะมาสนับสนุนและขับเคลื่อนกติกาที่เขียนไว้ กลไกลการเมือง ที่มีการตั้งพรรคมารองรับหรือพรรคนอมินี และการสนับสนุนและร่วมกับกลุ่มการเมืองในการดูดอดีตส.ส.ผ่านหลายช่องทาง โดยภาคส่วนต่างๆ และมีการเสนอ ต่อรอง กดดันในรูปแบบต่างๆ 

ทั้งนี้ที่ผู้มีอำนาจดำเนินการทุกอย่างมากว่า 4 ปีประชาชนรับรู้ได้มาตลอดว่าจริงๆแล้วทำเพื่ออะไรหรือเพื่อใคร ได้ทำเพื่อประเทศชาติและประชาชนอย่างที่ใช้เป็นคำกล่าวอ้างมาโดยตลอดหรือไม่ และแม้ว่า จะมีประกาศดังๆ นับตั้งแต่ นายกฯ รองนายกฯ ยืนยันว่าจะมีการเลือกตั้งเร็วที่สุดคือ ก.พ.62 แต่ในขณะนี้ก็ยังไม่ปลดล็อคพรรคการเมืองให้ดำเนินการใดๆได้ แต่กลับให้กลุ่มการเมืองบางกลุ่มเดินสายดูดส.ส.เพื่อให้มาสนับสนุนตนเอง

"วันนี้มีกระแสข่าวพลังดูดเกิดขึ้นทุกวัน แต่ผมเชื่อว่าส.ส.หลายท่านโดยเฉพาะพรรคเพื่อไทย คงไม่หวั่นไหวกับพลังดูด เพราะทุกคนล้วนมาจากประชาชนและคงได้ยินเสียงของประชาชนแต่ละพื้นสะท้อนว่าอย่างไร สิ่งที่จะชนะพลังดูดได้ก็คือพลังประชาชน" นายก่อแก้ว กล่าว  

อย่างไรก็ตามแม้ผู้มีอำนาจจะวางกลไกลทุกอย่างไว้หมด แต่เชื่อว่าหากมีการดำเนินการตามระบบประชาธิปไตย คือ การเลือกตั้ง ตนเชื่อว่า กลไกลต่างๆที่ผู้มีอำนาจ สร้างไว้เพื่อสืบทอดอำนาจ จะถูกทำลายลง ไม่ใช่ด้วยนักการเมือง แต่คนที่จะมาทำลายคือ เสียงของประชาชนที่รักประชาธิปไตย จะมาทำลายกลไกลนี้อย่างแน่นอน