คืบหน้าเรือล่มดับ1 บาดเจ็บ11 สูญหาย58ราย ระดมทีมค้นหาต่อเนื่อง

คืบหน้าเรือล่มดับ1 บาดเจ็บ11 สูญหาย58ราย ระดมทีมค้นหาต่อเนื่อง

ผู้ว่าฯภูเก็ต แจ้งคืบหน้าเรือล่มดับ1 บาดเจ็บ11 สูญหาย58ราย จากผู้โดยสารทั้งหมด 138 ราย ระดมทีมค้นหาต่อเนื่อง

วันนี้ 6 ก.ค.61 เวลา 05.30 น. นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวสรุป ความคืบหน้า ล่าสุดสถานการณ์เรือล่มในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ว่า ได้รับรายงานผลการสืบสวนสอบสวนจากผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตว่าจากเหตุการณ์เรือล่มในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา การสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับข้อมูลข้อเท็จจริงดังนี้ มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 11ราย (สาหัส 2 บาดเจ็บ 5 บาดเจ็บเล็กน้อย 4) และมีผู้สูญหาย 58 ราย ยังระดมทีมค้นหาอย่างต่อเนื่อง

เรือเจ็ทสกี นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย 2 คน มีเรือประมงช่วยเหลือได้ ปลอดภัยแล้ว - เรือเซเรเนต้า มีนักท่องเที่ยว 35 คนลูกเรือ 5 คน ไกด์ 1 คน ช่างภาพ 1 คน รวม 42 คน ที่ประสบเหตุพลัดตกเรือ (เรือไม่ได้ล่มขณะเกิดเหตุ จมภายหลังเวลาประมาณ 01.00 น.) โดยสามารถช่วยเหลือลูกเรือและนักท่องเที่ยวได้ 40 คน ยังสูญหายอีก 2 คน คือนายอรุณ ฮาซันบิน ช่างเครื่อง และนักท่องเที่ยวชาวจีน 1 คน คือนายซัน หัว ฟาง อายุ 30 ปี

- ส่วนเรือฟีนิกซ์ซึ่งมีผู้โดยสารรวม 105 คน แบ่งเป็นนักท่องเที่ยว 93 คนลูกเรือและไกด์ 12 คน ข้อมูลการช่วยเหลือสามารถช่วยเหลือนักท่องเที่ยวได้จำนวน 36 คนและช่วยเหลือลูกเรือได้ 12 คนรวมเป็น 48 คน โดยมีรายงานพบผู้เสียชีวิตสวมเสื้อชูชีพ TC diving จำนวน 1 คน พบศพบริเวณเกาะ L สรุปยังคงเหลือนักท่องเที่ยว ที่ยังไม่พบอีกจำนวน 56 คน ทั้งนี้จังหวัดจะยังคงบูรณาการกับทัพเรือภาคที่ 3 ตำรวจน้ำและเรือประมงเพื่อดำเนินการค้นหาผู้สูญหายต่อไปโดยขณะนี้ การค้นหา ยังระดมเจ้าหน้าที่ดำเนินการค้นหา อย่างต่อเนื่อง และในวันนี้ (6ก.ค.61) จะนำเฮลิคอปเตอร์ ของ ทภ.3 ออกค้นหา นทท.ที่ยังคงสูญหายอีก จำนวน 58 คน ต่อไป

พร้อมกันนี้ ทางจังหวัดภูเก็ตได้พูดคุยและขอความร่วมมือจาก นางสาววรลักษณ์ ฤกษ์ชัยกาล เจ้าของเรือฟีนิกส์ มาช่วยค้นหาผู้สูญหายที่ยังอยู่ในทะเลในส่วนของการดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิตจะต้องอำนวยความสะดวกให้กับผู้ประสบเหตุอย่างเต็มที่

โดยนางสาววรลักษณ์ ฤกษ์ชัยกาล เจ้าของเรือฟีนิกส์ กล่าวว่าทางบริษัทยินดีที่จะดูแลและอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่ประสบเหตุทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นการดูแลค่ารักษาพยาบาลหรือการชดเชยค่าประกันภัยจากเหตุการบาดเจ็บและเสียชีวิตพร้อมกันนี้หากญาติของผู้เสียชีวิตมีความประสงค์จะนำศพผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิดทางบริษัทก็จะดำเนินการให้อย่างเต็มที่