ออเนอร์ผนึกลาซาด้าลุยสมาร์ทโฟน

ออเนอร์ผนึกลาซาด้าลุยสมาร์ทโฟน

“ออเนอร์” ประกาศเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ระยะยาว “ลาซาด้า” ปักธงขายสมาร์ทโฟนบนอีคอมเมิร์ซ ล่าสุดส่ง “ออเนอร์ 7 เอ” เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ชูจุดต่างสเปคดี ราคาจับต้องได้ ตั้งเป้าปั้นยอดขายบนลาซาด้าแตะ 5 แสนเครื่องภายในสิ้นปี 2562

นายอาคิน ลี ประธานออเนอร์ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ระยะยาวกับยักษ์อีคอมเมิร์ซลาซาด้าในประเทศไทย โดยจากนี้จะร่วมกันพัฒนาแบรนด์ ทำกิจกรรมทางการตลาด รวมไปถึงที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาประสบการณ์ลูกค้า บริษัทตั้งเป้าไว้ว่าภายในสิ้นปี 2562 จะทำยอดขายสมาร์ทโฟนบนลาซาด้าให้ได้ไม่น้อยกว่า 5 แสนเครื่อง

อย่างไรก็ดี แนวทางธุรกิจของแบรนด์ออเนอร์ในประเทศไทยยังคงวางตำแหน่งเป็นอีแบรนด์ ที่ให้ความสำคัญกับการขายบนช่องทางออนไลน์ ซึ่งมีลาซาด้าเป็นพันธมิตรหลักที่ไม่ว่าจะนำสินค้ารุ่นใดเข้ามาเปิดตลาด บนอีคอมเมิร์ซจะให้ความสำคัญกับลาซาด้าก่อน มากกว่านั้นยังร่วมมือกับพันธมิตรค้าปลีกโมบายจำหน่ายตามร้านค้าออฟไลน์ทั่วไปด้วย

เขากล่าวว่า จากนี้จะมีการพัฒนาความสัมพันธ์และประสบการณ์ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยเปิดกว้างรับฟังความคิดเห็นที่ส่งเข้ามา เบื้องต้นลูกค้าสามารถเข้ามาแสดงความคิดเห็นได้ที่ออฟฟิเชียลสโตร์บนแพลตฟอร์มลาซาด้าได้ ขณะเดียวกันจะมีกิจกรรมทางการตลาดกับพันธมิตรเพื่อกระตุ้นยอดขายควบคู่กันไป

“เราเชื่อว่าความร่วมมือครั้งนี้จะมีส่วนสำคัญช่วยให้ออเนอร์สามารถเข้าถึงลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ได้ดีขึ้น มากกว่านั้นผลักดันให้ธุรกิจของออเนอร์เติบโตไปได้พร้อมกับฐานลูกค้าของลาซาด้าในประเทศไทย”

ล่าสุด เปิดตัวสมาร์ทโฟนใหม่รุ่น “ออเนอร์ 7 เอ” มาพร้อมหน้าจอ 5.7 นิ้ว อัตราส่วน 18:9 แรม 2 กิกะไบต์ ความจุภายใน 16 กิกะไบต์ ระบบปลดล็อกเครื่องด้วยใบหน้าและสแกนลายนิ้วมือ กล้องหลังคู่ 13 และ 8 ล้านพิกเซล ถาดใส่ซิม 3 ช่อง แบตเตอรี 3000 มิลลิแอมป์ เริ่มวางจำหน่ายวันที่ 9 ก.ค. เฉพาะบนออนไลน์ที่ลาซาด้าเท่านั้น มีให้เลือก 3 สี ดำ ฟ้า และทอง เปิดราคาที่ 3,990 บาท นับว่าสเปคดีเทียบเท่ารุ่นเรือธงต่างๆ ทว่าราคาสามารถจับต้องได้

ด้านนายเจมส์ ตง หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์และการพัฒนาองค์กร อาลีบาบา กรุ๊ป ในนามของลาซาด้า กล่าวเสริมว่า ลาซาด้ามีแผนสนับสนุนแบรนด์คู่ค้าให้เติบโตได้บนแพลตฟอร์ม โดยจะมีส่วนร่วมในการให้ข้อเสนอแนะด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นข้อได้เปรียบทางการตลาด แบรนด์ รวมไปถึงกลยุทธ์การเพิ่มยอดขาย

“เรามุ่งที่จะเป็นวันสต็อปโซลูชั่นสำหรับอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซ ไม่ใช่เพียงแค่ทำหน้าที่มาร์เก็ตเพลส แต่ยังช่วยสนับสนุนด้านการตลาด สร้างแบรนด์ เพิ่มยอดขาย ผลักดันให้ธุรกิจพันธมิตรเติบโตไปด้วยกัน”

ปัจจุบัน ให้ความสำคัญอย่างมากกับกลุ่มสินค้าอิเล็กทรอนิกส์และไอที เฉพาะสมาร์ทโฟนมีแบรนด์ระดับท็อป 5 ครบทุกรายเข้ามาเปิดร้านค้าอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับออเนอร์เชื่อว่ามีศักยภาพที่จะเติบโตได้ดีในกลุ่มไลฟ์สไตล์ ด้วยจุดแข็งด้านประสิทธิภาพและราคาที่เข้าถึงได้ง่าย