ส่งฮีโร่ 1 ใน 3 นักดำน้ำกลับอังกฤษ หลังร่วมค้นหา 13 ชีวิต

ส่งฮีโร่ 1 ใน 3 นักดำน้ำกลับอังกฤษ หลังร่วมค้นหา 13 ชีวิต

ส่ง “โรเบิร์ต ชาร์ลส ฮาร์เปอร์” 1 ใน 3 นักดำน้ำกลับอังกฤษ หลังร่วมค้นหา 13 ชีวิต ขอบคุณแทนคนไทยทั้งชาติ

เมื่อวันที่ 4 ก.ค.61 เมื่อเวลา 20.10 น. นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม, นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และนางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทยฯ ได้ร่วมขอบคุณ ผู้เชี่ยวชาญการดำน้ำในถ้ำจาก British Cave Rescue Council กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร ได้แก่ มิสเตอร์โรเบิร์ต ชาร์ลส์ ฮาร์เปอร์ มิสเตอร์ริชาร์ด วิลเลี่ยม สแตนตัน และมิสเตอร์จอห์น โวลันเธ็น ซึ่งมิสเตอร์โรเบิร์ต ชาร์ลส์ ฮาร์เปอร์กำลังเดินทางกลับประเทศ

นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยว่า การบินไทย ในฐานะสายการบินแห่งชาติ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ภารกิจการค้นหานักกีฬาฟุตบอลเยาวชนพร้อมโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมี่ จำนวน 13 คน ที่ติดค้างอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอนประสบความสำเร็จ ซึ่งการบินไทยได้มีส่วนสนับสนุนภารกิจดังกล่าว โดยให้การสนับสนุนบัตรโดยสารพร้อมขนส่งอุปกรณ์สำหรับการกู้ภัยแก่ผู้เชี่ยวชาญการดำน้ำในถ้ำจาก British Cave Rescue Council กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร ได้แก่ มิสเตอร์โรเบิร์ต ชาร์ลส์ ฮาร์เปอร์ มิสเตอร์ริชาร์ด วิลเลี่ยม สแตนตัน และมิสเตอร์จอห์น โวลันเธ็น ซึ่งได้ออกเดินทางจากกรุงลอนดอนด้วยเที่ยวบินที่ ทีจี 917 ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา และเดินทางต่อไปยังจังหวัดเชียงรายในวันเดียวกันเพื่อเข้าร่วมปฏิบัติการกับหน่วยซีล กองทัพเรือในทันทีที่เดินทางถึงถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน โดยการบินไทยได้เตรียมบัตรโดยสารในเส้นทาง กรุงเทพฯ-ลอนดอน ให้ผู้เชี่ยวชาญการดำน้ำในถ้ำทั้ง 3 คน เดินทางกลับประเทศอังกฤษเมื่อเสร็จสิ้นภารกิจ ส่วนไทยสมายล์ได้ให้การสนับสนุนบัตรโดยสารในเส้นทาง เชียงราย-กรุงเทพฯ และ กรุงเทพฯ-หาดใหญ่ แก่ทีมปีนเขาและเก็บรังนกนางแอ่นจากเกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง จำนวน 8 คน หลังเสร็จสิ้นภารกิจ เพื่อกลับสู่ภูมิลำเนา

นอกจากนี้ การบินไทยและไทยสมายล์ ขอขอบคุณและตอบแทนในน้ำใจที่ร่วมกันปฏิบัติภารกิจอย่างเต็มกำลังความสามารถของทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐและเอกชน ผู้เชี่ยวชาญด้านการกู้ภัย อาสาสมัคร และจิตอาสา ที่มาจากทั่วประเทศไทยและต่างประเทศ

โดยมีความยินดีสนับสนุนบัตรโดยสารสำหรับเดินทางในเที่ยวบินของการบินไทยและเที่ยวบินภายในประเทศของไทยสมายล์ให้ผู้เชี่ยวชาญด้านการกู้ภัย อาสาสมัคร และจิตอาสา จากพื้นที่ต่างๆ ได้เดินทางกลับบ้านโดยสวัสดิภาพหลังจากเสร็จสิ้นภารกิจเช่นเดียวกัน โดยการบินไทยและไทยสมายล์จะประสานส่วนราชการเพื่อมอบบัตรโดยสารให้บุคคลดังกล่าวข้างต้นต่อไป