เกาะติดปฏิบัติการตามหา 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง

เกาะติดปฏิบัติการตามหา 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง

เตรียมขอคืนพื้นที่ “สื่อ”-ตั้งจุดรายงานด้านนอก

เมื่อวันที่ 1 ก.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศที่โรงแรมแม่สายการ์เดินท์ซิตี้ ซึ่งทางขนส่งจังหวัดเชียงราย ได้จัดเป็นจุดจอดรถบริการรับส่งสำหรับจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานและสื่อมวลชนทุกท่านที่จะเดินทางเข้าไปปฎิบัติหน้าที่ภายในวนอุทยานเขาหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยไม่อนุญาตให้รถอื่นเข้า นอกจากรถบริการรับ-ส่งที่ได้รับอนุญาตเท่านั้น ซึ่งระยะทางจะอยู่ห่างประมาณ 4-5 กิโลเมตร

ทั้งนี้ เป็นการจัดระเบียบจราจรที่เป็นปัญหาอุปสรรคในการลำเลียงเด็กไปยังจุดจอดเฮลิคอปเตอร์ให้ได้ภายใน 5-10 นาที เพื่อส่งต่อไปยังโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ อย่างไรก็ตาม การจัดระเบียบดังกล่าว ทำให้การจราจรบริเวณด้าานหน้า และภายในการเดินรถได้คล่องตัวมากขึ้น ส่วนรถที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง พบว่าทางเจ้าหาน้าที่ตำรวจสภ.แม่สาย ได้นำรถยกมายกออกเพื่อไม่ให้กีดขวางจราจร

คนขับรถรายหนึ่ง เปิดเผยว่า พวกตนเป็นจิตอาสา ได้จัดรถรับส่งจำนวน 10 คัน โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด โดยจะให้บริการรับส่งตั้งแต่เวลา 05.00 น.จนกว่าเจ้าหน้าที่จะจะหมด หรือหลังเที่ยงคืน

รายงานข่าวแจ้งว่ามีกระแสข่าวว่าทางจังหวัดเชียงราย เตรียมที่จะมีการจัดระเบียบอีกรอบด้วยการขอคืนพื้นที่ สื่อมวลชนที่ตั้ง press center อยู่ภายใน ขอให้ย้ายออกไปอยู่ภายนอก โดยให้มีเพียงเจ้าหน้าที่ปฎิบัติงานการกู้ภัยและช่วยเหลือเท่านั้น