สมาคมโรคเบาหวานฯ จัดประชุมเชิงปฏิบัติการ ให้บุคลากรทางการแพทย์

สมาคมโรคเบาหวานฯ จัดประชุมเชิงปฏิบัติการ ให้บุคลากรทางการแพทย์

สมาคมโรคเบาหวานแห่งประเทศไทยฯ สนับสนุนโดยซาโนฟี่ร่วมเพิ่มพูนความรู้ ในการรักษาผู้ป่วยโรคเบาหวาน ให้แก่เครือข่ายบุคลากรทางการแพทย์

สมาคมโรคเบาหวานแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี นำโดย ศ. เกียรติคุณ พญ. วรรณี นิธิยานันท์ นายกสมาคมโรคเบาหวานแห่งประเทศไทยฯ และกรรมการบริหารสมาคมฯ จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการ Evolving Paradigms for Insulin Therapy of Type 2 Diabetes ให้แก่บุคลากรทางแพทย์และพยาบาลกว่า 100 คน

4_17

มาจากโรงพยาบาลในจังหวัดภาคเหนือของประเทศ เพื่อยกระดับการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคเบาหวานในยุคปัจจุบันและเป็นกุญแจสำคัญในการรองรับจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในแต่ละปี เป็นการส่งเสริมองค์ความรู้ทางด้านการรักษาโรคเบาหวานให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ เพื่อนำไปประยุกต์ใช้กับการรักษาผู้ป่วยของตนเอง โดยมีนางมัณฑนา ตันประเสริฐ ผู้อำนวยการหน่วยธุรกิจกลุ่มยารักษาโรคเบาหวาน โรคหัวใจและหลอดเลือด บริษัท ซาโนฟี่-อเวนตีส ประจำประเทศไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ เมียนมาร์ และบรูไน ร่วมงาน

2_41

การประชุมเชิงปฏิบัติการ เป็นหนึ่งในพันธกิจหลักของทางสมาคมโรคเบาหวานฯ ที่ต้องการส่งเสริมให้บุคลากรทางการแพทย์ได้รับความรู้เกี่ยวกับโรคและการรักษาที่ทันสมัย โดยมีวิทยากรซึ่งเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคเบาหวานเป็นผู้ให้ความรู้ และเป็นการเปิดเวทีให้ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างกัน ทั้งนี้ การประชุมเชิงปฏิบัติการจัดขึ้นเพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์ในภูมิภาคต่างๆ ได้เข้าถึงองค์ความรู้และการรักษาโรคเบาหวานอย่างทั่วถึง ช่วยให้ผู้ป่วยสามารถต่อสู้กับโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพ

3_24

สำหรับวิทยาการประกอบด้วย 1. ศ.คลินิก นพ.ชัยชาญ ดีโรจนวงศ์ ประธานวิชาการ สมาคมโรคเบาหวานแห่งประเทศไทยฯ 2. นพ. เพชร รอดอารีย์ เลขาธิการ สมาคมโรคเบาหวานแห่งประเทศไทยฯ 3. พล.ต.หญิง ศ.คลินิก พญ.อัมพา สุทธิจำรูญ อุปนายกคนที่ 2 สมาคมโรคเบาหวานแห่งประเทศไทยฯ 4. ศ. เกียรติคุณ พญ. วรรณี นิธิยานันท์ นายกสมาคมโรคเบาหวานแห่งประเทศไทยฯ

5. ศ. นพ. ชัชลิต รัตนสาร กรรมการกลาง สมาคมโรคเบาหวานแห่งประเทศไทยฯ 6. นางมัณฑนา ตันประเสริฐ ผู้อำนวยการหน่วยธุรกิจ กลุ่มยารักษาโรคเบาหวาน โรคหัวใจและหลอดเลือด บริษัท ซาโนฟี่-อเวนตีส ประจำประเทศไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ เมียนมาร์ และบรูไน 7. นางเกลนดา ตัน หัวหน้าฝ่ายการตลาด หน่วยธุรกิจกลุ่มยารักษาโรคเบาหวาน โรคหัวใจและหลอดเลือด บริษัท ซาโนฟี่-อเวนตีส ประจำประเทศไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ เมียนมาร์ และบรูไน