เปิดภาพถ่ายในถ้ำหลวง ถ่ายเมื่อ 2 ปีก่อน

เปิดภาพถ่ายในถ้ำหลวง ถ่ายเมื่อ 2 ปีก่อน

เปิดภาพถ่ายในถ้ำหลวง ถ่ายเมื่อ 2 ปีก่อน เผื่อเป็นประโยชน์ให้กับทีมกู้ภัยที่กำลังพยายามช่วยเหลือเด็กนักฟุตบอลทั้ง 13 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งใช้ชื่อว่า Nunune Ntk ได้เผยแพร่ภาพนิ่งชุดใหญ่แสดงให้เห็นพื้นที่ภายในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย ที่ถ่ายไว้ส่วนตัวเมื่อ 2 ปีก่อน เผื่อเป็นประโยชน์ให้กับทีมกู้ภัยที่กำลังพยายามช่วยเหลือเด็กนักฟุตบอลทั้ง 13 คน พร้อมผู้ฝึกสอนทีมหมูป่าอาคาเดมี่ซึ่งเข้าไปติดอยู่ในถ้ำตั้งแต่วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายนเป็นต้นมา

โดย Nunune Ntk ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า จากการสำรวจถ้ำ เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ประมาณวันที่ 12-13 มีนาคม 2559 (เรียงลำดับจากนอกเข้าไปข้างในแล้วบางส่วน) รูปถ่ายโดย อ.ต้อย รศ.ดร.นาฎสุดา ภูมิจำนงค์ ม.มหิดล ((((ทีมสำรวจถ้ำกรมทรัพยากรธรณี ร่วมกับมหาวิทยาลัยมหิดล))))

เปิดภาพถ่ายในถ้ำหลวง ถ่ายเมื่อ 2 ปีก่อน

ทั้งนี้ยังระบุอีกว่า ปล.รูปถ่ายนานแล้ว จึงทำให้ไม่แน่ใจในเรื่องของตำแหน่งที่ชัดเจน ตอนนั้นไปถึงแค่เท่าที่สามารถเดินไปได้ เนื่องจากตอนนั้นมีเจ้าหน้าที่อุทยานนำเดิน ค่อยแนะนำเส้นทางที่ปลอดภัยซึ่งน่าจะยังไปไม่สุด

เปิดภาพถ่ายในถ้ำหลวง ถ่ายเมื่อ 2 ปีก่อน

ข้อความจากในเฟซบุ๊ก - ถ้ำนี้เราไปเพื่อสำรวจเบื้องต้นเท่านั้น ไม่ได้สำรวจถ้ำโดยละเอียด เราไม่ได้ชำนาญเส้นทางนะคะ การเข้าถ้ำครั้งแรกๆ ยังคงต้องอาศัยคนในท้องถิ่นที่ชำนาญเส้นทางค่ะ นอกจากว่าถ้ำนั้นมีการสำรวจถ้ำโดยละเอียด (ใช้เวลานาน) มีการเดินเข้าสำรวจหลายครั้งถึงจะชำนาญเส้นทาง สามารถระบุตำแหน่งที่ชัดเจนได้

ขอขอบคุณ คุณ Nunune Ntk