รมว.ศธ.ลงพื้นที่ถ้ำหลวง29มิ.ย. ยันดูแลการศึกษาเด็กทุกคน

รมว.ศธ.ลงพื้นที่ถ้ำหลวง29มิ.ย. ยันดูแลการศึกษาเด็กทุกคน

“ธีระเกียรติ-การุณ” ลงพื้นที่ถ้ำหลวง 29 มิ.ย.นี้ ติดตามสถานการณ์-ให้กำลังใจพ่อแม่เด็ก และ13 ชีวิตที่ติดในถ้ำ ย้ำหลังทุกคนได้รับการช่วยเหลือ ศธ.พร้อมดูแลเรื่องการศึกษาทุกด้าน พร้อมเตรียมเงินจำนวนหนึ่งไว้เพื่อช่วยเหลือในการฟื้นฟูร่างกาย

เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.61 นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ กล่าวถึงนักฟุตบอลเยาวชนและโค้ช 13 คนของทีมหมูป่าอคาเดมี่ ติดอยู่ในถ้ำหลวง –ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงรายตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย.ซึ่งขณะล่วงเข้าสู่วันที่ 6 โดยทุกหน่วยงานต่างพยายามเต็มที่ในการดำเนินการช่วยเหลือนั้น ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้คณะรัฐมนตรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่จ.เชียงราย ในส่วนของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ตัวเองพร้อมด้วยนายการุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัด ศธ.จะลงพื้นที่ในวันพรุ่งนี้ (29 มิ.ย.) ไปติดตามสถานการณ์และให้กำลังใจแก่ผู้ปกครองที่ถ้ำหลวง โดยจะไปเงียบๆเพราะถือว่าเป็นการลงพื้นที่เพื่อไปดูสถานการณ์ว่าจะเข้าไปช่วยเหลือเยียวยาในส่วนใดได้บ้าง และไม่ให้กระทบต่อการทำงานของทุกฝ่ายที่ปฏิบัติงานในพื้นที่

นพ.ธีระเกียรติ กล่าวต่อไปว่า ส่วนการเตรียมความพร้อมต่างๆหลังเด็กและโค้ชได้รับการช่วยเหลือแล้วนั้น ได้หารือกับนายบุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.)ไว้แล้วว่าถ้าสามารถช่วยทั้ง 13 คนออกมาสำเร็จจะดูแลอย่างไรบ้าง ซึ่งศธ.ยืนยันว่าจะดูแลทุกอย่างไม่ต้องกังวลทั้งด้านการศึกษา ขวัญกำลังใจเด็ก กระเป๋าอุปกรณ์การเรียนจะเตรียมไว้ทั้งหมด รวมถึงเตรียมเงินไว้จำนวนหนึ่งเพื่อไว้สำหรับดูแลและฟื้นฟูสภาพร่างกายของเด็ก เพราะฉะนั้น เรื่องใดที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาและการดูแลผู้เรียนไม่ต้องกังวล ศธ.จะดูแล

“รัฐบาลให้ความสำคัญพยายามช่วยอยู่เบื้องหลัง ส่วนตัวลงไปทั้งในนามรัฐบาล ในนามกระทรวงเพื่อให้กำลังใจและอยากสร้างความมั่นใจว่าทุกฝ่ายพร้อมช่วยกันดูแลทุกคนๆ ซึ่งครั้งนี้เป็นการระดมทุกสรรพกำลังเพื่อจะช่วยทุกคนออกมา” นพ.ธีระเกียรติ กล่าว