'บีทีเอส' เคาะมาตรการเยียวยาสัปดาห์หน้า

'บีทีเอส' เคาะมาตรการเยียวยาสัปดาห์หน้า

"บีทีเอส" เผยการติดตั้งระบบอุปกรณ์ใหม่จะแล้วเสร็จภายในที่ (29 มิ.ย.) พร้อมทั้งปรับคลื่นความถี่ ส่วนมาตรการเยียวยาสัปดาห์หน้ามีความชัดเจนโดยหารือร่วม กทม.

กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด มหาชน ผู้ให้บริการเดินรถบีทีเอส นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา เปิดเผยถึงการแก้ไขปัญหาระบบรถไฟฟ้าบีทีเอสขัดข้อง จะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันศุกร์นี้ 29 มิ.ย.61 ในการติดตั้งอุปกรณ์ใหม่ในระบบอาณัติสัญญาณ และการปรับคลื่นความถี่ให้มีระยะห่างออกมาจากคลื่น 2300 ของทีโอที มาอยู่ในช่วงใกล้คลื่น2500 ตามคำแนะนำของ กสทช. โดยในระหว่างการติดตั้งระบบใหม่ทีโอทีได้ทำการปิดการส่งสัญญาณสถานีฐานจนกว่าการติดตั้งแล้วเสร็จ

S__30482532

โดยสาเหตุของระบบขัดข้องต้องมาประเมินอีกครั้งหลังการติดตั้งระบบใหม่ ส่วนมาตรการเยียวยาผู้โดยสาร จะมีการหารือเรื่องนี้ร่วมกับ กทม.เนื่องจากมีเส้นทางที่เป็นสัมปทานและส่วนต่อขยายของ กทม.ด้วยคาดว่าในสัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจน โดยการเดินรถของบีทีเอสขณะนี้สามารถเดินรถด้วยระบบอัตโนมัติได้ตามปกติแล้วจากที่เกิดปัญหาต้องมีการเดินรถด้วยระบบแมนวล ส่งผลกระทบต่อความถี่การเดินรถจาก2นาทีกว่าในชั่วโมงเร่งด่วนมาเป็น 6-7 นาที