3 นักดำน้ำจากอังกฤษถึงไทยแล้ว พร้อมลุยช่วย 13 ชีวิต ในถ้ำ

3 นักดำน้ำจากอังกฤษถึงไทยแล้ว พร้อมลุยช่วย 13 ชีวิต ในถ้ำ

3 นักดำน้ำจากอังกฤษถึงไทยแล้ว !! ร่วมค้นหาทีมนักฟุตบอลเยาวชนและโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย จำนวน 13 ชีวิต

ผู้ใช้เฟสบุ๊ค ราชสีห์ จิตอาสา โพสต์ข้อคสามระบุว่า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ อำนวยความสะดวก #ทีมนักดำน้ำ #จากประเทศอังกฤษ เดินทางไปช่วยเหลือนักฟุตบอลเยาวชน ที่ติดค้างใน #ถ้ำหลวง#ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย (จำกัด) (มหาชน)
เปิดเผยว่า วันนี้ (27 มิถุนายน 2561) ได้มีกลุ่มผู้ชำนาญการดำน้ำในถ้ำ
“เดอะเคฟไดฟ์วิงกรุ๊ป (The Cave Diving Group)” จำนวน 3 ท่าน ได้แก่
Mr.Robert Charles Harper
Mr.Richard William Stanton
และ Mr.John Volanthen

เดินทางจากกรุงลอนดอน สหราชอาณาจักรโดยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 917 มีกำหนดถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ในเวลาประมาณ 15.00 น. และคณะดังกล่าวจะเดินทางต่อเครื่องโดยสายการบินบางกอกแอร์เวย์สเที่ยวบินที่ PG 235 ในเวลาประมาณ 16.50 น. มีกำหนดถึงท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย (ทชร.) ในเวลา 18.20 น. เพื่อไปปฏิบัติการร่วมค้นหาทีมนักฟุตบอลเยาวชนและโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย จำนวน 13 ชีวิต ที่ติดค้างอยู่ภายในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย

ทั้งนี้ในส่วนของ ทสภ. ได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ดูแลและอำนวยความสะดวกด้านการเดินทางของคณะดังกล่าวเป็นกรณีพิเศษ โดยจัดทีมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ทสภ.ไปตรวจสัมภาระและอุปกรณ์การดำน้ำของกลุ่มนักดำน้ำให้เป็นไปตามมาตรการรักษาความปลอดภัยท่าอากาศยาน พร้อมอำนวยความสะดวกในการขนย้ายสัมภาระ

นอกจากนี้ ทสภ. ยังได้จัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกในการผ่านพิธีการเข้าเมือง เพื่อให้กระบวนการต่อเครื่องของกลุ่มผู้ชำนาญการดำน้ำทั้ง 3 ท่าน เป็นไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งการอำนวยความสะดวกในครั้งนี้ได้มีการบูรณาการทำงานร่วมกันระหว่าง ทอท. กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 (บก.ตม.2) สำนักงานศุลากากรตรวจของผู้โดยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สายการบินไทย และสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส

ซึ่งทุกส่วนงานให้ความร่วมมือเป็นอย่างดียิ่ง สำหรับ ทชร. ซึ่งเป็นสนามบินปลายทางได้จัดเตรียมให้การต้อนรับคณะทันทีที่เดินทางมาถึง โดยประสานด่านศุลกากรแม่สายในการอำนวยความสะดวกในการนำเข้าอุปกรณ์ดำน้ำไว้เรียบร้อยแล้ว พร้อมได้จัดล่ามภาษาอังกฤษจำนวน 4 คน ประสานงานกับจังหวัดและกลุ่มดำน้ำ เพื่อเข้าร่วมปฏิบัติการค้นหา
โดยทันที

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กล่าวในตอนท้ายว่า ทอท. ยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการให้ความร่วมมือในทุก ๆ ด้าน เพื่อให้การปฏิบัติการช่วยเหลือทีมนักฟุตบอลเยาวชนและโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย ประสบความสำเร็จต่อไป

***************************
ฝ่ายกิจการพิเศษและมวลชนสัมพันธ์ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ