เบลคินดึงทรูกรุยทางรุกตลาดฟิล์มกันรอย

เบลคินดึงทรูกรุยทางรุกตลาดฟิล์มกันรอย

เปิดเกมลุยตลาดกระจกกันรอย ผนึก “ทรูมฟ เอช” ประเดิมวางจำหน่าย 20 สาขา เจาะกลุ่มลูกค้าพรีเมียม ตั้งเป้าขยายต่อให้ครอบคลุม 400 สาขาภายในสิ้นปีนี้

นายแด วอน คิม กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชีย เบลคิน อินเตอร์เนชันแนล กล่าวว่า เบลกินเตรียมเข้ามารุกหนักตลาดฟิล์มกระจกสำหรับโทรศัพท์มือถือในประเทศไทยเต็มรูปแบบ แนวทางการทำตลาดเน้นร่วมมือกับพันธมิตรผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ ล่าสุดร่วมมือกับบมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น ขยายช่องทางการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เบลคินให้กับกลุ่มลูกค้าระดับพรีเมียมของกลุ่มทรู

สำหรับการทำราคา เริ่มต้นที่ราคา 990-1,690 บาท ซึ่งถือเป็นช่วงระดับราคาที่เหมาะสม เพราะทางเบลคินมีระยะเวลารับประกัน 2 ปี สามารถเปลี่ยนได้ฟรี 1 ครั้งโดยไม่มีเงื่อนไข เบื้องต้นเริ่มทำตลาดแบรนด์แอ๊ปเปิ้ลไอโฟนก่อน เดือนหน้าขยายต่อไปที่ซัมซุงบางรุ่นและจะค่อยๆ เพิ่มรุ่นให้มากขึ้นต่อไป

ผลสำรวจโดยเบลคินระบุว่า พฤติกรรมของผู้ซื้อสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่กว่า 90% เมื่อซื้อสมาร์ทโฟนแล้วต้องการติดฟิล์มกันรอยในทันที แต่ในจำนวนนี้มีเพียง 10% เท่านั้น ที่ติดตั้งแต่วันซื้อเครื่อง เนื่องจากผู้บริโภคยังกังวลถึงเรื่องเวลาติดฟิล์มแล้วจะมีรอยฟองน้ำ ติดตั้งยาก ส่วนในมุมของร้านก็ต้องใช้ความเชียวชาญในระดับหนึ่ง

ด้านการตลาดเน้นการสื่อสารให้ผู้บริโภครับรู้ถึงประสบการณ์ในการใช้งานฟิล์มกันรอย ว่าถ้าไปใช้แบรนด์อื่นๆ ทั่วไปตามท้องตลาด อาจจะเสียค่าใช้จ่ายซ้ำซ้อน 2-3 ครั้ง ต่ออายุการใช้งานสมาร์ทโฟน 1 เครื่อง แต่ถ้าติดกับเบลคิน ถือเป็นการลงทุนที่ครอบคลุมระยะเวลาใช้งาน 2 ปี

นายทวนทอง ศรีวิเชียร ผู้อำนวยการ ด้านบริหารผลิตภัณฑ์ดีไวซ์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า กลุ่มทรูเพิ่มความสำคัญสินค้ากลุ่มอุปกรณ์เสริมและที่เกี่ยวข้องมากขึ้น เนื่องจากต้องการให้บริการได้แบบวันสต็อปเซอร์วิส จากนี้จะมีทั้งสินค้า การทำงานกับคู่ค้า รวมถึงโปรโมชั่นพิเศษเข้ามามากขึ้น

สำหรับความร่วมมือกับเบลคินเบื้องต้นจะให้บริการใน 20 สาขาก่อน จากนั้นค่อยขยายไปจนครบ 400 สาขาภายในสิ้นปีนี้ พิเศษช่วงเปิดตัวนี้ลูกค้าเรดการ์ดรับส่วนลด 30% และแบล็กการ์ด 50% จนถึงสิ้นเดือนก.ค.2561

เขากล่าวว่า ทรูครองอันดับ 1 ผู้ให้บริการเครือข่ายที่ทำยอดขายสินค้าแอ๊ปเปิ้ลได้มากที่สุด ดังนั้นเชื่อว่าตลาดดังกล่าวมีศักยภาพขยายตัวได้สูง มีความต้องการเพิ่มมากขึ้นต่อเนื่อง สำหรับกระจกกันรอยที่นำเข้ามาทำตลาดประกอบไปด้วย 3 รุ่นคือ “Tempered Glass Screen Protector” ราคา 990 บาท “InvisiGlass Ultra Screen Protection” 1,390 บาท และ “Tempered Curve Screen Protection” ราคา 1,690 บาท