แม่ป่วยล้มละลาย ดญ.ประกาศตามหาพ่อชาวญี่ปุ่น พลัดพราก15ปี

แม่ป่วยล้มละลาย ดญ.ประกาศตามหาพ่อชาวญี่ปุ่น พลัดพราก15ปี

"ดญ.ฉัตรธิยามล นากาจิมา" แม่ป่วยธุรกิจล้มละลาย เผยอาศัยอยู่กับยาย ประกาศตามหาพ่อชาวญี่ปุ่น พลัดพราก15ปี คาด "โคอิชิ นากาจิมา" อาจเป็นวิศวกรหรือนักวิชาการ

ลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น ร้องศูนย์ดำรงธรรมและผู้สื่อข่าวเป็นสื่อกลางในการติดตามหาบิดาชาวญี่ปุ่นที่พลัดพรากไปเมื่อ 15 ปีก่อน ขณะที่มารดาป่วยเป็นโรคซึมเศร้าจากธุรกิจล้มละลายไม่สามารถให้ข้อมูลได้ เศร้ากิจกรรมวันพ่อทุกปีจะไม่ไปโรงเรียนร้องไห้อยู่ที่บ้านแทน

(25 มิ.ย.61)ที่บ้านบ้านเลขที่ 13/2 หมู่ที่ 6 ตำบลทุ่งโพธิ์ อำเภอจุฬาภรณ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นบ้านอาศัยของเด็กหญิงฉัตรธิยามล นากาจิมา อายุ 15 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสตรีทุ่งสง ซึ่งเป็นผู้ร้องขอความช่วยเหลือจากศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครศรีธรรมราช และขอให้ผู้สื่อข่าวช่วยเป็นสื่อกลางในการติดตามหาบิดาคือนายโคอิชิ นากาจิมา ปัจจุบันน่าจะมีอายุประมาณ 60 ปี เป็นชาวญี่ปุ่นซึ่งมาแต่งงานกับมารดาคือนางสาวกุสุมา ทิศศรี เมื่อ 15-16 ปีก่อนปัจจุบันมีอายุ 40 ปี แต่ได้แยกทางกับมารดาไปเมื่อมารดาได้ตั้งครรภ์เธอมีอายุครรภ์ได้เพียง 3 เดือนเท่านั้น ก่อนที่นางสาวกุสุมา จะกลับมายังบ้านเกิดที่อำเภอจุฬาภรณ์ และมาคลอดเธอโดยมียายคือนางละมัย ทิศศรี ปัจจุบันอายุ 75 ปีเป็นผู้เลี้ยงดู

เด็กหญิงฉัตรธิยามล นากาจิมา เล่าว่าพยายามสอบถามข้อมูลจากมารดามาโดยตลอดแต่ไม่ได้รับข้อมูลใดๆจากมารดา หลังจากที่มารดาประสบปัญหาทางธุรกิจถึงขั้นล้มละลายได้ป่วยซ้ำเป็นโรคซึมเศร้าออกไปจากบ้านไปอาศัยอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร ยิ่งทำให้โอกาสในการตามหาบิดายิ่งยากลำบากจึงตัดสินใจขอความช่วยเหลือจากศูนย์ดำรงธรรมและผู้สื่อข่าวในการติดตามข้อมูลของบิดา ซึ่งทราบชื่อคือ นายโคอิชิ นากาจิมา เข้ามาในประเทศไทยราวปี 2544-2545

เด็กหญิงฉัตรธิยามล ยังบอกว่าเธอมีความหวังของเธอว่าอยากพบบิดาสักครั้งหนึ่งในชีวิต อยากเห็นหน้า และอยากกอดบิดาของเธอสักครั้ง

ขณะที่นางละมัย ทิศศรี ยายของเด็กหญิงฉัตรธิยามล บอกว่าเมื่อราวปี 2544 ลูกสาวคือนางสาวกุสุมา ที่ประกอบธุรกิจอยู่ที่ กทม.บอกว่าแต่งงานกับชาวญี่ปุ่นแต่มีอายุมากกว่า ช่วงแต่งงานลูกสาวมีอายุประมาณ 25-26 ปี ส่วนนายโคอิชิ มีอายุประมาณ 45 ปี แต่อยู่กินกันได้ไม่นานได้เกิดปัญหาบางอย่างนางสาวกุสุมาโกรธเคืองนายโคอิชิ ได้หนีกลับบ้านโดยตั้งครรภ์มาด้วย หลังจากนั้นไม่ยอมติดต่อนายโคอิชิอีกเลย ทราบเพียงว่าช่วงนั้นนายโคอิชิพยายามตามหาที่ กทม.เช่นเดียวกัน ส่วนนางสาวกุสุมาได้มาทำธุรกิจที่บ้านแต่เกิดปัญหาอีกครั้งจนล้มละลายกลายเป็นคนไม่พูดไม่จา และไปขออาศัยปฏิบัติธรรมอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งในกทม.จนถึงปัจจุบันและไม่สามารถให้ข้อมูลของนายโคอิชิได้

“ข้อมูลที่มีทราบเพียงว่านายโคอิชิต้องเดินทางไปตรวจงานในหลายประเทศ อาจเป็นวิศวกรหรือนักวิชาการ ปัจจุบันน่าจะมีอายุระหว่าง 60-61 ปี ลูกสาวบอกว่าเขาเป็นคนฉลาดและต้องมีการมีลูกด้วยกัน”