พบรองเท้า-ของใช้ภายในถ้ำหลวง คาดเป็นของกลุ่มนักฟุตบอลเยาวชน

พบรองเท้า-ของใช้ภายในถ้ำหลวง คาดเป็นของกลุ่มนักฟุตบอลเยาวชน

ระดมทีมกู้ภัยเร่งค้นหาทีมบอล-โค้ช พบรองเท้า-ของใช้ภายในถ้ำหลวง คาดทุกคนอาจจะอยู่ภายในถ้ำ ล่าสุดผู้ปกครองแจ้งลูกหายเพิ่มอีก 1 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจากเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (23 มิ.ย.) ทีมฟุตบอลเยาวชนของตำบลโป่งผา (11-16 ปี) พร้อมโค้ช อายุ 25 ปี ได้เข้าไปเที่ยวในถ้ำหลวงนางนอน ภายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ตั้งอยู่ ม.9 ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย แล้วไม่สาม​ารถออกมาได้ เนื่องจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก จนทำให้น้ำป่าไหลหลากปิดปากถ้ำ พบเพียงรถจักรยานยนต์และรถจักรยาน ที่จอดทิ้งไว้บริเวณปากถ้ำ 12 คัน โดยไม่สามารถติดต่อสื่อสารได้ เนื่องจากคาดว่าภายในถ้ำไร้สัญญาณโทรศัพท์ 

 

พบ 'รองเท้า-ของใช้' คาด 13 ชีวิตติดโพรงถ้ำหลวง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดได้มีผู้ปกครองแจ้งเพิ่มเติมว่า บุตรของตัวเองได้หายไปพร้อมกับกลุ่มนักฟุตบอลดังกล่าวด้วย โดยสามารถติดต่อกับบุตรชายได้เมื่อเย็นวาน แต่จากนั้นก็หายไปพร้อมกัน ทำให้ล่าสุดมีผู้ที่สูญหายเข้าไปในถ้ำ รวมจำนวน 13 คน ประกอบด้วย นายเอกพล จันทรวงค์ อายุ 25 ปี โค้ชทีมฟุตบอล , ลูกทีมประกอบด้วย ด.ช.อดุลย์ สามออน อายุ 14 ปี ชั้น ม.2 โรงเรียนบ้านเวียงพาน อ.แม่สาย , ด.ช.ประจักษ์ สุธรรม อายุ 14 ปี ชั้น ม.2 โรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ , ด.ช.ณัฐวุฒิ ทาคำทราย อายุ 14 ปี ม.2 โรงเรียนแม่สายประสิทธิศาสตร์ , ด.ช.พิพัฒน์ โพธิ อายุ 15 ปี โรงเรียนบ้านสันทราย , ด.ช.ภานุมาศ แสงดี อายุ 13 ปี โรงเรียนแม่สายประสิทธิศาสตร์ , ด.ช.ดวงเพชร พรมเทพ อายุ 13 ปี โรงเรียนแม่สายประสิทธิศาสตร์ , ด.ช.ชนินทร์ วิบูลย์รุ่งเรือง อายุ 11 ปี โรงเรียนอนุบาลแม่สาย , ด.ช.เอกรัตน์ วงค์สุขจันทร์ อายุ 14 ปี โรงเรียนดรุณราษฎร์วิทยา , นายพีรพัฒน์ สมเพียงใจ อายุ 16 ปี โรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ , นายพรชัย. คำหลวง อายุ 16 ปี โรงเรียนบ้านป่ายาง , ด.ช.สมพงษ์ ใจวงค์ อายุ 13 ปี โรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ โดยรายล่าสุดที่ผู้ปกครองแจ้งคือ ด.ช.มงคล บุญเปี่ยม อายุ 13 ปี ชั้น ม.1 โรงเรียนบ้านป่าเหมือด ต.โป่งผา

 

พบ 'รองเท้า-ของใช้' คาด 13 ชีวิตติดโพรงถ้ำหลวง

 

ส่วนการค้นหาล่าสุด เจ้าหน้าที่ชุดค้นหา 2-3 ชุดแรกได้ผลัดเปลี่ยนกันเข้าไปค้นหาและออกมาพักด้านนอกปากถ้ำ โดยมีการตั้งเป็นศูนย์อำนวยการ โดยทางนายสมศักดิ์ คณาคำ นายอำเภอแม่สาย หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 (ฉก.ม.3) กองกำลังผาเมือง สภ.แม่สาย นายดำรงค์ หาญภักดีนิยม หัวหน้าวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน สำนักงานพัฒนาพื้นที่อนุรักษ์ที่ 15 พร้อมด้วยมูลนิธิสยามรวมใจ (ปู่อินทร์) อ.แม่สาย สมาคมศิริกรณ์เชียงรายบรรเทาสาธารณภัย จัดเจ้าหน้าที่หมุนเวียนกันค้นหา

 

ล่าสุด เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดใหม่ได้เข้าไปค้นหา หลังจากก่อนหน้านี้ได้สำรวจเข้าไปลึกประมาณ 3-4 กิโลเมตร แต่ไม่พบผู้ใด เจ้าหน้าที่และนักสำรวจเอกชนที่เข้าไปสนับสนุนการค้นหา ระบุว่า ได้พบรองเท้าของคนกลุ่มใหญ่คาดว่าเป็นของเด็กๆ กระป๋องน้ำ กระเป๋าสัมภาระ ถูกวางเอาไว้บริเวณหน้าโพรงใหญ่ภายในถ้ำ ลึกประมาณ 4 กิโลเมตร โดยด้านข้างเป็นโพรงที่น้ำท่วมบริเวณปากถ้ำ แต่จากข้อมูลการสำรวจในอดีตพบว่า ด้านบนโพรงมีความสูง น้ำอาจท่วมไม่ถึง ทำให้เจ้าหน้าที่คาดว่ากลุ่มนักฟุตบอลเยาวชนและโค้ช อาจจะอยู่ภายใน ทำให้เจ้าหน้าที่ค้นหาชุดใหม่ได้นำเครื่องสูบน้ำเข้าไปด้วยเพื่อทำการสูบน้ำบริเวณปากถ้ำ โดยคาดว่าจะใช้เวลาเข้าไปดำเนินการอีกหลายชั่วโมง

 

พบ 'รองเท้า-ของใช้' คาด 13 ชีวิตติดโพรงถ้ำหลวง

 

ขณะที่บรรดาพ่อแม่ผู้ปกครอง พร้อมคณะครูอาจารย์ นำโดย นายนพรัตน์ อู่ทอง ศึกษาธิการ จ.เชียงราย เขตพื้นที่การศึกษา ผู้บริหารโรงเรียนต่างไปรอผลการค้นหาที่หน้าถ้ำอย่างเนืองแน่น

 

อย่างไรก็ตาม การค้นหามีอุปสรรค คือ นอกจากจะมีน้ำที่ไหลออกจากถ้ำอย่างต่อเนื่องแล้ว ช่วงนี้เป็นฤดูฝนที่น้ำอาจเพิ่มระดับได้ และการติดต่อสื่อสารระหว่างทีมต่างๆ ที่ค้นหา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้จัดแบ่งออกเป็นหลายทีม เป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะยิ่งเข้าไปในถ้ำลึก สัญญานการติดต่อก็จะหายไป จนทำให้ต้องส่งทีมต่อไปเข้าไปค้นหาทีมก่อนหน้านี้เพิ่มเติมอีก

 

พบ 'รองเท้า-ของใช้' คาด 13 ชีวิตติดโพรงถ้ำหลวง

 

ด้านนายสมศักดิ์ คณาคำ นายอำเภอแม่สาย กล่าวว่า หลังจากทีมกู้ภัยต่างๆ ร่วมกับชาวบ้านที่ชำนาญพื้นที่ รวมทั้งมีชาวต่างชาติที่มีความชำนาญเคยสำรวจถ้ำหลวงมาแล้ว ได้เข้าไปสำรวจช่วงคืนที่ผ่านมา ก็ทำให้คาดว่าเด็กทั้งหมดยังติดอยู่ภายในโพรงของถ้ำ เพราะได้เจอเครื่องใช้ไม้สอยต่างๆ อยู่บริเวณที่ต้องสงสัย

 

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากช่วงกลางคืนที่ผ่านมามีฝนตกหนักและน้ำท่วมบริเวณนั้น จึงคาดว่าเด็กได้หนีไปอยู่อีกฝั่งหนึ่งของโพรงถ้ำ ดังนั้นตั้งแต่เวลา 10.00 น.ของวันนี้ (24 มิ.ย.) ทีมกู้ภัยจึงได้ประชุมและสรุปผลพร้อมจัดทีมกู้ภัยเข้าไปจำนวน 5 ทีมโดยเร่งเข้าไปให้การช่วยเหลือใหม่แล้ว 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ไร้วี่แวว! 12ชีวิตติดในถ้ำ เตรียมส่งนักประดาน้ำฝ่าน้ำเข้าไปสำรวจภายใน

                   เร่งค้นหา 12 ชีวิตติดในถ้ำยังออกไม่ได้-คาดไฟหมด หิวจัด