ปชช.นับหมื่นร่วม 'เดิน - วิ่ง 2018 Olympic Day'

ปชช.นับหมื่นร่วม 'เดิน - วิ่ง 2018 Olympic Day'

"พล.อ.ประวิตร" ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรม “เดิน - วิ่ง 2018 Olympic Day ” ฉลองวันก่อตั้งคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี)

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ  ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรม “เดิน - วิ่ง 2018 Olympic Day ”  ฉลองวันก่อตั้งคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ที่สนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.

การจัดกิจกรรมครั้งนี้ มีผู้สมัครเข้าร่วมเต็มทุกระยะ รวมทั้งหมด 10,000 คน แบ่งเป็นระยะ 5 กิโลเมตร   2,000 คน และระยะ 10 กิโลเมตร  8,000 คน โดยได้รับเกียรติบุคคลดัง ๆ จากทุกวงการกีฬาและวงการบันเทิงผู้รักกีฬา อาทิ นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ฯ   คณะกรรมการจัดกิจกรรม ฯ  คณะทูตานุทูต  , ผู้ให้การสนับสนุน  ,  อดีตนักกีฬาโอลิมปิกเหรียญทอง เงิน ทองแดง เช่น นายทวี  อัมพรมหา  ร้อยเอกหญิง ปวีณา  ทองสุก  ร้อยเอกสมจิตร จงจอหอ นางสาวเยาวภา บุรพลชัย และพันตรีหญิง ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล พร้อมด้วย มะปราง-กัญญารัตน์ หรือ แม่หญิงจันทร์วาด ดารานักแสดง เข้าร่วมงานในครั้งนี้ รายได้ส่วนหนึ่งของการจัดกิจกรรมในครั้งนี้หลังหักค่าใช้จ่ายแล้ว จะนำไปมอบเพื่อสาธารณกุศล

 ในระยะวิ่ง 10 กิโลเมตร ผู้วิ่งเข้าเส้นชัย 3 อันดับแรกของเพศชายและเพศหญิง จะได้รับโล่รางวัล ตามลำดับ นอกจากนี้ 100 คนแรกของชาย และหญิง ที่วิ่งเข้าเส้นชัยได้รับเสื้อ Finisher ในระยะ 10 กิโลเมตร ผู้เข้าเส้นชัยในประเภทชาย อันดับ 1 ได้แก่ จ.อ.ณรงค์เดช ทาพารักษ์ อายุ 24 ปี ทำเวลาได้ 36.39 นาที และผู้เข้าเส้นชัยในประเภทหญิง อันดับ 1 ได้แก่ นางสาววรรณา เลิศเดชเดชา อายุ 38 ปี ทำเวลาได้ 45.43 นาที ส่วนผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคนได้รับเหรียญ ที่ระลึกสัญลักษณ์โอลิมปิก และใบประกาศนียบัตรจาก คณะกรรมการโอลิมปิกสากลในการเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้

 พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ   กล่าวว่า “ในนามของคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ฯ   ขอขอบคุณผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ทุกท่าน      ซึ่งทำให้เห็นว่าปัจจุบันมีผู้รักในการวิ่ง  และใส่ใจการออกกำลังกายกันมากขึ้น นับเป็นการใส่ใจดูแลสุขภาพเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน ”