บราซิลเข็น"เนย์มาร์"ฟัดคอสตาริกา

บราซิลเข็น"เนย์มาร์"ฟัดคอสตาริกา

บราซิล เตรียมส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุด นำโดย เนย์มาร์ หวังเก็บ 3 คะแนนเหนือ คอสตาริกา ซึ่งนำทัพโดย เคย์เลอร์ นาบาส

    การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายที่รัสเซีย ประจำวันที่ 22 มิถุนายน เป็นการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งมีลงเตะด้วยกันทั้งหมด 3 คู่จาก 2 กลุ่ม โดยไฮไลท์อยู่ที่การพบกันของบราซิล พบ คอสตาริกา ในกลุ่มอี เวลา 19.00 น. ที่เครสตอฟสกี สเตเดี้ยม

  บราซิล แชมป์โลก 5 สมัย และเป็นเต็งแชมป์ในเวิลด์คัพ 2018 ครั้งนี้ โชว์ฟอร์มได้ไม่น่าประทับใจในเกมแรก หลังทำได้แค่เสมอ สวิตเซอร์แลนด์ ตัวแทนจากยุโรปไป 1-1 ทำให้รั้งอันดับ 2 ของกลุ่มด้วยการมี 1 แต้ม

      ความพร้อมเกมนี้ “เซเลเซา” ต้องรอเช็กความฟิตของเนย์มาร์ กองหน้าค่าตัวสถิติโลกของปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่โดนทำฟาวล์อย่างหนักในเกมกับทีม “แดนนาฬิกา” โดยเมื่อช่วงวันอังคารที่ 19 มิถุนายน แข้งวัย 26 ปี ต้องออกจากสนามซ้อมกลางคันหลังลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมได้เพียง 15 นาที เหตุมีอาการเจ็บข้อเท้าขวา แต่ไม่ใช่อาการที่รุนแรง ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวกลับมาลงสนามฝึกซ้อมได้อีกครั้ง และพร้อมลงสนามเป็นตัวความหวังในเกมรุก อย่างไรก็ตามหากแข้งวัย 26 ปี ไม่สามารถลงเป็น 11 ตัวจริงได้ก็ยังมี โรแบร์โต ฟีร์มิโน หัวหอกฟอร์มแรงจากลิเวอร์พูล เป็นทางเลือก

     ส่วนในตำแหน่งอื่นๆ ผู้รักษาประตูใช้ อลิสสัน เบ็คเกอร์ แนวรับเริ่มจากแบ็กขวา-ซ้าย ใช้ ฟากเนอร์ แทน ดานิโล ที่ไม่ฟิต และมาร์เซโล ส่วนคู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ จะมีการปลับเปลี่ยนโดยส่ง มาควิญอส มาจับคู่กับ ติอาโก ซิลวา แทนที่ เจา มิรันดา ด้านแดนกลาง 3 คน มี เปาลินโญ ประสานงานกับ คาเซมิโร และฟิลิปเป คูตินโญ ส่วนแดนหน้ายังเป็นสามประสานชุดเดิมคือ วิลเลียน, กาเบรียล เฆซุส และเนย์มาร์ คอยจบสกอร์

     ด้าน “กล้วยหอม” คอสตาริกา ของเฮดโค้ช ออสการ์ รามิเรซ ซึ่งสร้างเซอร์ไพรส์เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายในฟุตบอลโลก 2014 พ่ายต่อ เซอร์เบีย 1-0 ในเกมแรก ทำให้ตกไปอยู่อันดับสุดท้ายของกลุ่ม เกมนี้ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บ โดยจะลงสนามในแผน 4-5-1 ที่เน้นเกมสวนกลับซึ่งพวกเขาถนัดเช่นเดิม โดย เคย์เลอร์ นาบาส มือกาวจาก เรอัล มาดริด ลงเป็นนายทวาร ส่วนแนวรับมี จอห์นนี อคอสตา, จานคาร์โล กอนซาเลซ และออสกา ดูอาร์เต ยืนเป็น 3 สวีปเปอร์ ขนาบข้างด้วยแบ็กขวา-ซ้าย คริสเตียน แกมบัว และฟรานซิสโก กัลโว กองกลางมี ไบรอัน รุยซ์ จอมทัพประสบการณ์สูง ลงคุมเกมร่วมกับ ดาวิด กุซแมน ขณะที่ในตำแหน่งปีกซ้ายจะให้โอกาส โจเอล แคมป์เบลล์ ลงเป็นตัวจริงบ้าง โดยให้ มาร์โก ยูเรนา ยืนเป็นหอกเดี่ยว