แท็กซี่ชนแฟนเม็กซิโกเจ็บกลางมอสโก

แท็กซี่ชนแฟนเม็กซิโกเจ็บกลางมอสโก

เกิดเหตุการณ์สะเทือนขวัญขึ้นกลางกรุงมอสโก เมืองหลวงของรัสเซีย เมื่อมีแท็กซี่พุ่งชนฝูงคนเดินเท้าจนได้รับบาดเจ็บถึง 7 รายซึ่งหนึ่งในนั้นมีแฟนบอลของเม็กซิโกรวมอยู่

       โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ (16 มิ.ย.) หลังมีแท็กซี่คันหนึ่งที่ตอนแรกวิ่งอยู่บนถนน ถึงกระนั้นคนขับกลับหักรถขึ้นมาบนทางเท้าแบบฉับพลัน และพุ่งชนกลุ่มคนที่เดินอยู่ใกล้ๆกับจัตุรัสแดงอย่างแรง จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บถึง 8 ราย ซึ่ง 2 คนในนั้นมีแฟนบอลของทีมชาติเม็กซิโก ที่เดินทางมารอเชียร์ “ทัพจังโก” ลงแข่งกับทีมชาติเยอรมนี ในศึกฟุตบอลโลก 2018 นัดแรกของกลุ่มเอฟ วานนี้ (17 มิ.ย.) รวมอยู่ด้วย

     สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า คนขับรถแท็กซี่คันดังกล่าวที่ถูกจับกุมตัวเป็นที่เรียบร้อย มีใบอนุญาตที่ออกในคีร์กีซสถาน ที่ประชากรส่วนใหญ่เป็นชาวมุสลิม และมีประเด็นพิพาทกับรัสเซียอยู่ โดยถึงแม้เจ้าตัวจะอ้างว่าเขาไม่ได้ตั้งใจขับเข้าไปในฝูงชน และเป็นเพียงอุบัติเหตุเท่านั้น แต่ผู้คนในโลกออนไลน์ได้วิจารณ์กันอย่างแพร่หลายว่าอาจเป็นการตั้งใจก่อการร้ายก็เป็นได้

     ทั้งนี้ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 8 ราย ได้รับความช่วยเหลือทางการแพทย์เป็นที่เรียบร้อย โดย 7 คนปลอดภัยแล้ว แต่มีผู้หญิง 1 คนที่ต้องติดตามอาการอย่างใกล้ชิดอยู่