"อุรุกวัย"เฉือน"อียิปต์"1-0ศึกบอลโลก2018

"อุรุกวัย"เฉือน"อียิปต์"1-0ศึกบอลโลก2018

โฆเซ่ กิมิเนซ สวมบทฮีโร่พังประตูชัยให้ อุรุกวัย เฉือนเอาชนะ อียิปต์ ไปได้ 1-0 ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ

    การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบแบ่งกลุ่ม วันนี้ (15 มิ.ย.) คู่แรกของวันในกลุ่มเอ อียิปต์ ตัวแทนจากโซนแอฟริกา พบกับ อุรุกวัย ตัวแทนจากโซนอเมริกาใต้ และดีกรีแชมป์โลก 2 สมัย

    การจัดทัพในเกมนี้ทัพ "มัมมี่" ไม่มีชื่อของ โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ แนวรุกตัวเก่งที่ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ โดยมีชื่อเป็นตัวสำรองเท่านั้น ขณะที่ "จอมโหด" นำทัพมาโดย เอดินสัน คาวานี และหลุยส์ ซัวเรซ

โดยในช่วงครึ่งแรก เป็น อุรุกวัย ที่ครองบอล และเปิดเกมรุกได้ชัดเจนกว่า แต่กองหลังของ อียิปต์ ยังป้องกันได้ดี ทำให้หมดครึ่งแรกด้วยสกอร์ 0-0

     เข้าสู่ครึ่งหลังยังเป็นทีม "จอมโหด" ที่โหมบุกอย่างหนัก แต่ส่วนใหญ่เป็นแค่การต่อบอลอยู่หน้ากรอบเขตโทษ โดยหาจังหวะจบสกอร์ไม่ได้ ถึงกระนั้นในนาทีที่ 82 อุรุกวัย ได้โอกาสทองจากจังหวะที่ ซัวเรซ โหม่งชงให้ เอดินสัน คาวานี กดเต็มบริเวณหัวกะโหลกแต่เป็น โมฮัมเหม็ด เอล ชาลาวี ที่ปัดทิ้งไปได้แบบเหลือเชื่อ

     จนมาถึงนาทีที่ 89 ความพยายามของ อุรุกวัย ก็มาสำเร็จผลเมื่อ คาร์ลอส ซานเชซ ครอสบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ แล้วเป็น โฆเซ่ กิมิเนซ โขกเข้าประตูไปให้ทีมขึ้นนำ 1-0 พร้อมเป็นประตูชัยให้ทีมเก็บ 3 คะแนนสำคัญได้สำเร็จ

    จากผลดังกล่าวทำให้ อุรุกวัย มี 3 แต้ม เท่ากับ รัสเซีย แต่ลูกได้เสียเป็นรองทำให้อยู่ในอันดับ 2 ของกลุ่ม ขณะที่ อียิปต์ อยู่ในอันดับ 3 ยังไม่มีแต้ม