เปิดใจ! ผู้ใหญ่บ้านหญิง ช่วยเด็ดรอดไฟใหม้เก๋ง ก่อนพบนายกฯ 19 มิ.ย.นี้

เปิดใจ! ผู้ใหญ่บ้านหญิง ช่วยเด็ดรอดไฟใหม้เก๋ง ก่อนพบนายกฯ 19 มิ.ย.นี้

เปิดใจ! "ผู้ใหญ่บ้านหญิง" หนึ่งในพลเมืองดีช่วยเด็กออกจากเก๋งไฟไหม้ เผยตื่นเต้นเตรียมพบนายกฯ 19 มิ.ย.นี้ ที่ทำเนียบรัฐบาล

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.61 โรงแรมเคอาร์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา นางสาวจิรัชญา ขอบกิ่ง อายุ 35 ปี ผู้ใหญ่ บ้านวังโรงน้อย หมู่ที่ 4 ต.กฤษณา อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา หนึ่งในพลเมืองดี ที่เข้าไปช่วยอุ้มเด็กชายวัย 2 ขวบ ออกมาจากรถเก๋งที่เกิดอุบัติเหตุไฟไหม้ทั้งคัน บนถนนมิตรภาพ อ.สีคิ้ว เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ทราบข่าวและประกาศตามหาตัวเพื่อที่จะมอบโล่ให้เป็นขวัญกำลังใจ เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับสังคม โดยนางสาวจิรัชญา ได้นำกลุ่มแม่บ้านในหมู่บ้านวังโรงน้อย จำนวน 10 คน มาร่วมกิจกรรมพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชน ที่ทางสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดนครราชสีมาจัดขึ้น

นางสาวจิรัชญา กล่าวว่า หลังจากทราบข่าวว่า นายกรัฐมนตรี ประกาศตามหาตัวพลเมืองดีที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุรถเก๋งไฟไหม้ ซึ่งมีตนเป็นหนึ่งในนั้นด้วยรู้สึกตื่นเต้น สำหรับเหตุการณ์วันเกิดเหตุได้ขับรถเดินทางพร้อมสามีเข้ามาทำธุระในตัวเมืองนครราชสีมา บังเอิญพบอุบัติเหตุ จึงได้จอดรถวิ่งเข้าไปช่วยอุ้มเด็กชายวัย 2 ขวบ ที่กระเด็นออกมาจากรถเก๋งมานั่งอยู่ เกาะกลางถนน ขณะนั้นได้ยินแม่ของเด็กที่ได้รับบาดเจ็บร้องให้ช่วยเด็กอีกคนที่ติดอยู่ในรถ ที่กำลังไฟไหม้ จากนั้นเห็นชายหนึ่งคนวิ่งเข้าไปอุ้มเด็กหญิงวัย 1 ขวบออกมาจากรถทัน ก่อนที่ไฟลุกไหม้ทั้งคัน ระหว่างนั้นนั่งอุ้มเด็กไปกับรถกู้ภัย เพื่อไปส่งที่โรงพยาบาลสีคิ้วด้วย ส่วนสามีขับรถตามหลัง กระทั่งส่งเด็กถึงมือแพทย์จึงกลับบ้าน

“เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.เจ้าหน้าที่จากสำนักนายกรัฐมนตรี โทรศัพท์มาบอกว่า นายกรัฐมนตรีต้องการพบตัว โดยได้นัดให้เดินทางไปพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล ในวันอังคารที่ 19 มิ.ย. นี้ โดยจะต้องเดินทางไปก่อนล่วงหน้า 1 วัน ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่จัดห้องพักรับรองไว้ให้ รู้สึกตื่นเต้นจนนอนไม่หลับทั้งคืน เพราะไม่เคยเข้าพบผู้หลักผู้ใหญ่ ส่วนการเข้าพบนายกรัฐมนตรีครั้งนี้ถือว่าเป็นเกียรติประวัติ และเป็นขวัญกำลังใจให้มุ่งมั่นทำความดี หากมีโอกาสพูดคุยกับนายกรัฐมนตรี ก็อยากจะพูดในฐานะเกษตรกรผู้ปลูกอ้อยด้วย ว่าตอนนี้มีเกษตรกรชาวไร่อ้อยกำลังเดือดร้อน เพราะโรงงานต่างๆ ปิดหีบห้อยกันหมดแล้ว ทำให้ตัดอ้อยส่งโรงงานไม่ทัน เปลี่ยนพื้นที่นาปลูกข้าว จำนวน 60 ไร่ มาปลูกอ้อยแทน ตามนโยบายของรัฐบาล แต่ตอนนี้ยังเหลืออ้อยอีกกว่า 20 ไร่ที่ตัดส่งโรงงานไม่ทัน จึงอยากขอให้นายกรัฐมนตรีช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนในครั้งนี้ด้วย” นางสาวจิรัชญา กล่าว

ด้านปรระชาสัมพันธ์จังหวัดนครราชสีมา ได้ติดตามรวบรวมรายชื่อจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ขณะเกิดเหตุ จนทราบตัวพลเมืองดีแล้ว มีทั้งหมด 8 คน ประกอบด้วย
1.นายประสิทธิ์ สาราบรรณ พขร.ขับรถ บริษัทซันกิควอลิตี้โปรดัคส์ จ.สมุทรปราการ (ช่วยดึงเด็กหญิงออกมาจากรถ)
2.นายอุดมเดช ประเสริฐชัยโชคดี เข้าไปช่วยดึงแม่เด็กที่คลานอยู่ใกล้ตัวรถ และเป็นคนถ่ายคลิปวีดีโอ
3.นางสาวจิรัชญา ขอบกิ่ง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 4 ต.กฤษณา อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ช่วยดึงเด็กชายออกมาจากรถ
4.นายวิจิตร สืบสาย พนักงานโรงงาน บริษัท โคราชออโต้โปรดักส์ จำกัด อ.สีคิ้ว
5.นาย.จักรพันธุ์ จักรแก้วช่างบริการเครื่องจักรกลหนัก บ.อริยะ อิควิปเม้นท์ขับรถ มาเจอเหตุ ช่วยดับไฟและดึงผู้ชายออกมาจากรถ
6.นายวัชรินทร์ เลื่อยเป็น ช่วยผู้หญิงที่ขาหัก ช่วยผู้ชายคนขับที่ติดในรถ
7.นายอมรเทพ มีมาก (นศ.ฝึกงาน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน(นครราชสีมา) ช่วยดับไฟ
8.นายบวรพงศ์ พรมห์บุตร(นศ.ฝึกงาน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน(นครราชสีมา)ช่วยดึงผู้หญิงออกมาจากเปลวเพลิง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง เร่งตามหา 4 ฮีโร่ บุกไฟช่วยชีวิตครอบครัวเก๋งไฟไหม้