เตรียมปิดหมายบังคับคดีรื้อ 'อนันตรา' โรงแรมหรู5ดาว มูลค่าพันล้าน

เตรียมปิดหมายบังคับคดีรื้อ 'อนันตรา' โรงแรมหรู5ดาว มูลค่าพันล้าน

อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม เตรียมนำหมายบังคับคดี ศาลจังหวัดตรัง ไปปิดหน้าโรงแรมอนันตรา โรงแรมหรูระดับ 5 ดาว ริมชายหาดฉางหลาง อ.สิเกา มูลค่านับพันล้านบาท หลังไม่ปฏิบัติตามคำพิพากษาของศาลฎีกาสั่งรื้อสิ่งปลูกสร้างออกจากพื้นที่

วันที่ 13 มิ.ย. 61 หลังศาลฏีกามีคำพิพากษา เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา ให้กรมที่ดินเพิกถอนเอกสารสิทธิ์โฉนดที่ดินเนื้อที่รวมกว่า 37 ไร่ 1 งาน 67 ตารางวา ของบริษัท เจ.บี.บี. ซึ่งปัจจุบันเป็นโรงแรมอนันตรา โรมแรมหรูระดับ 5 ดาว ริมชายหาดฉางหลาง ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง มูลค่านับพันล้านบาท พร้อมสั่งให้รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างและขนย้ายทรัพย์สินทั้งหมดบนที่ดินออกจากพื้นที่ เนื่องจากเอกสารสิทธิ์ออกโดยมิชอบด้วยกฎหมาย เพราะอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ และอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม

แต่ปัจจุบันพบว่า จำเลยยังคงดำเนินกิจการอยู่ และมีความพยายามขอให้กรมที่ดินชะลอการเพิกถอนเอกสารสิทธิ์ออกไปเป็นต้นปี 2562 แต่ทางสำนักงานที่ดินจังหวัดตรัง สาขาสิเกา ไม่อนุญาต จะเดินหน้าเพิกถอนเอกสารสิทธิ์ตามคำสั่งคำพิพากษาของศาลต่อไป ขณะเดียวกันทางบริษัท เจ.บี.บี. ได้พยายามยื่นหนังสือต่ออุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม เพื่อติดต่อขอเช่าพื้นที่ เพื่อเปิดให้บริการโรงแรมดังกล่าวต่อไป แต่ทางอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมยืนยันจะปฏิบัติตามคำพิพากษาศาล เดินหน้ารื้อถอนสิ่งปลูกสร้างทั้งหมดต่อไป

ล่าสุดนายณรงค์ คงเอียด หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม กล่าวผ่านทางโทรศัพท์ว่า ทางอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ซึ่งได้ดำเนินการแจ้งกรมอุทยานฯ ให้กรมอุทยานฯแจ้งประสานสำนักงานอัยการ จ.ตรัง เพื่อขอหมายบังคับคดีเตรียมจะนำหมายบังคับคดีเข้าปิดบังคับบริเวณด้านหน้าโรงแรมอนันตราในเร็วๆนี้ เพื่อเดินหน้ารื้อถอนสิ่งปลูกสร้างทั้งหมดต่อไป