ปรับขึ้นในกรอบจำกัด

ปรับขึ้นในกรอบจำกัด

เลือกเล่นเป็นรายตัว

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวานนี้

ตลาดหุ้นไทยปิดบวกเล็กน้อย โดยแกว่งตัวในกรอบแคบด้วยปริมาณการซื้อขายที่ยังคงเบาบาง ได้แรงหนุนจากการฟื้นตัวของกลุ่มธนาคาร สวนทางกับการอ่อนตัวลงของกลุ่มพลังงานตามราคาน้ำมัน ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ ส่วนใหญ่เปิดทรงตัวจับตาการประชุมระหว่างผู้นำสหรัฐและเกาหลีเหนือ

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดทิศทางดัชนีวันนี้ ปรับขึ้น แนวรับ 1720/1700 จุด แนวต้าน 1730/1748 จุด โดยคาดหวังว่าการประชุมผู้นำสหรัฐและเกาหลีเหนือจะออกมาในเชิงบวก และหนุน sentiment สินทรัพย์เสี่ยง ทั้งนี้ ตลาดคาดหวังการประชุมดังกล่าวจะนำไปสู่ข้อตกลงปลดอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ ซึ่งทางด้านทำเนียบขาวออกแถลงการณ์ระบุว่าขณะนี้การเจรจาระหว่างเจ้าหน้าที่สหรัฐและเกาหลีเหนือเกี่ยวกับการปลดอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือกำลังมีความคืบหน้าเร็วกว่าที่คาดไว้

อย่างไรก็ดี การปรับขึ้นของดัชนีอาจยังค่อนข้างจำกัด เนื่องจากคาดนักลงทุนยังจับตาผลการประชุมธนาคารกลางสำคัญในสัปดาห์นี้ ได้แก่ 12-13 มิ.ย. เฟด (คาดปรับขึ้นดอกเบี้ย) 14 มิ.ย. ECB (อาจส่งสัญญาณการปรับลดวงเงิน QE) และ 14-15 มิ.ย. BoJ (คาดคงนโยบายการเงิน)

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) + โลก: นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ และนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ได้เดินทางถึงยังโรงแรมคาเปลลา ซึ่งเป็นสถานที่จัดการประชุมสุดยอดครั้งประวัติศาสตร์ที่ตั้งอยู่บนเกาะเซนโตซาแล้วในวันนี้ (ดูรายละเอียดในเล่ม)

2) – โลก: นางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนีเปิดเผยว่า สหภาพยุโรป พร้อมใช้มาตรการตอบโต้สหรัฐ หลังจากที่สหรัฐประกาศใช้นโยบายเรียกเก็บภาษีนำเข้าเหล็กและอลูมิเนียมกับสหภาพยุโรป โดยจะทำให้สอดคล้องกับกฎขององค์การการค้าโลก

3) + น้ำมัน: ราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับขึ้น 0.6% ปิดที่ 66.10 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังจากนายจาบาร์ อัล-ลออิบี รัฐมนตรีกระทรวงน้ำมันของอิรักได้ออกมาแสดงความเห็นว่า ราคาน้ำมันดิบในปัจจุบันยังคงต้องการเสถียรภาพและปัจจัยสนับสนุนพร้อมระบุว่า กลุ่มผู้ผลิตยังไม่ควรปรับเพิ่มเพดานการผลิตในระยะนี้

4) จับตาการประชุมเฟดระหว่างวันที่ 12-13 มิ.ย. ตลาดคาดปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบาย 0.25%

กลยุทธ์

            เลือกเก็งกำไรรายตัว

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

            หุ้นมีข่าว/โมเมนตัวบวก ได้แก่ SEAFCO TRUE JKN

            หุ้นกลุ่มพลังงาน/ปิโตรฯ ได้แก่ PTT PTTEP PTTGC IVL