มูลนิธิสิริวัฒนภักดี ถวายอาคารญาณสังวรฯ วัดป่าพุทธรังษี กรุงโตเกียว

มูลนิธิสิริวัฒนภักดี ถวายอาคารญาณสังวรฯ วัดป่าพุทธรังษี กรุงโตเกียว

ถวายอาคาร "ญาณสังวร อนุสรณ์ไทย - ญี่ปุ่น" ณ วัดป่าพุทธรังษี กรุงโตเกียว โดย "มูลนิธิสิริวัฒนภักดี" และ "ไทยเบฟ" ร่วมด้วย "โออิชิ"

มูลนิธิสิริวัฒนภักดี และ บริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) นำโดย ฐาปน - ปภัชญา สิริวัฒนภักดี พร้อมคณะผู้บริหารบริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) นงนุช บูรณะเศรษฐกุล, ไพศาล อ่าวสถาพร และเจษฎากร โคชส์ ร่วมพิธีถวายอาคาร “ญาณสังวร อนุสรณ์ไทย - ญี่ปุ่น” ที่วัดป่าพุทธรังษี ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น แทนสิ่งก่อสร้างเดิมในวัดที่เกิดความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้เมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา

4_3

พร้อมทำพิธีอัญเชิญพระรูปเหมือนสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปริณายก โดย คุณเจริญ - คุณหญิงวรรณา สิริวัฒนภักดี ในนาม “มูลนิธิสิริวัฒนภักดี” เป็นเจ้าภาพ โดยมี เจ้าประคุณสมเด็จพระวันรัต เจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศราชวรวิหาร เป็นประธานอุปถัมภ์ฝ่ายสงฆ์  ในพิธีถวายอาคารดังกล่าว ณ วัดป่าพุทธรังษี โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อเร็วๆ นี้

3_5

สำหรับวัตถุประสงค์และที่มาของการสร้างอาคารในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากวัดป่าพุทธรังษี โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นวัดในพระสังฆราชูปถัมภ์ของสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปริณายก ได้เกิดเหตุไฟไหม้ เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2558 ทำให้สิ่งก่อสร้างและเสนาสนะในวัดเกิดความเสียหายทั้งหมด ทางวัดจึงได้รวบรวมศรัทธา เพื่อการฟื้นฟูและบูรณะวัดขึ้นใหม่ โดยมีเจ้าประคุณสมเด็จพระวันรัต เจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศราชวรวิหาร เมตตารับเป็นองค์อุปถัมภ์ และเนื่องด้วยทางวัดยังจำเป็นต้องปรับปรุงเสนาสนะ และปรับปรุงภูมิทัศน์ของวัดให้เหมาะสม จึงได้รวบรวมจิตศรัทธาของญาติโยมร่วมกันเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคีที่วัดบวรนิเวศวรวิหาร เพื่อจัดหาทุนทรัพย์สนับสนุนการดำเนินงานของวัดต่อไปนอกจากนี้ ภายในงานยังมีการจัดแสดงนิทรรศการภาพพิมพ์ (แบบญี่ปุ่น) ในชื่อ “บนแผ่นดินพระราชา การเดินทางผ่านภาพพิมพ์ของวัฒนธรรมและธรรมชาติของไทย” เพื่อร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 130 ปี แห่งความสัมพันธ์ทางการฑูตไทย - ญี่ปุ่น อีกด้วย

2_6

5_3