นายกฯ ลั่นกลางปากน้ำโพ เลือกตั้งตามโรดแมป ก.พ.62 แน่

นายกฯ ลั่นกลางปากน้ำโพ เลือกตั้งตามโรดแมป ก.พ.62 แน่

"พล.อ.ประยุทธ์ " ลั่นกลางปากน้ำโพ เลือกตั้งตามโรดแมป ก.พ.62 แน่ ถ้าอยากให้ประเทศมั่นคงแข็งแรงก็ต้องไปเลือกตั้ง ถ้าไม่เลือกใครเลยก็จะได้กลับมาเหมือนเก่า

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับภารกิจสุดท้ายในการลงพื้นที่จังหวัดพิจิตร และนครสวรรค์ ในวันที่ 11 มิถุนายน เวลา 18.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และะหัวหน้า คสช.เยี่ยมชมตลาดประชารัฐ ตลาดวัฒนธรรมเมืองสี่แคว ที่บริเวณตลาดต้นแม่น้ำเจ้าพระยา ตำบลปากน้ำโพ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ โดยก่อนนายกรัฐมนตรีมาถึงบริเวณตลาด กำลังทหารประมาณ 1 กองร้อยได้กระจายกำลังทั่วทั้งพื้นที่รอบตลาดวัฒนธรรมสี่แคว และตลาดสดเทศบาลนครสวรรค์ โดยไม่อนุญาตให้รถเข้าไปในพื้นที่ ส่วนผู้ที่อยู่อาศัยในบริเวณตลาดนั้นเจ้าหน้าที่ขอให้เดินรถทางเดียว ส่วนผู้ที่จะเข้ามาจับจ่ายซื้อสินค้าให้จอดรถบริเวณด้านนอกที่จัดไว้ และเดินเท้าเข้ามา โดยทันทีที่นายกรัฐมนตรีมาถึงได้มีการจัดการแสดงต้อนรับ ทั้งการเชิดสิงโต การแสดงศิลปินลิเกเด็ก แต่งกายชุดไทยจีนจากชมรมวัฒนธรรมไทยในสถานศึกษา ชุดการแสดงมังกรเด็ก

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอนหนึ่งกับชาวปากน้ำโพว่า ขณะนี้จะเห็นว่าทุกอย่างกำลังดีขึ้น สิ่งสำคัญที่สุดคือความสงบสุขของบ้านเมือง ถ้าบ้านเมืองไม่สงบสิ่งต่างๆเกิดขึ้นไม่ได้ จึงขอให้ทุกคนสัญญาว่าจะทำให้บ้านเมืองสงบ ส่วนจะเป็นประชาธิปไตยก็เป็นไป แต่ต้องมีธรรมาภิบาลและมีรูปแบบทำงาน

“ผมเองก็อยู่ภายใต้กฎหมายเหมือนทุกคน อย่าคิดว่ามีอำนาจมหาศาล คดีความมากมายรอผมอยู่ แต่ทุกอย่างก็สุดแล้วแต่ เพราะเข้ามาแล้วถอยหลังไม่ได้ ขณะเดียวกันหลายคนบอกรักนายกฯ แต่ก็อยากจะเลือกตั้ง ถึงเวลาเลือกตั้งก็เลือกให้ดี และพร้อมกันแล้วหรือยัง ซึ่งการเลือกตั้งก็เป็นไปตามกำหนดในเดือนกุมภาพันธ์ 62 อย่างแน่นอน ถ้าอยากให้ประเทศมั่นคงแข็งแรงก็ต้องไปเลือกตั้ง ถ้าไม่เลือกใครเลยก็จะได้กลับมาเหมือนเก่า การบอกไม่เลือกตั้งแล้วให้คสช.อยู่ จะอยู่ได้อย่างไร เรื่องนี้ต้องไปคิดให้ดี

“แล้วผมจะไปยุ่งกับการเมืองทำไมให้เมื่อยผมไม่ยุ่ง แล้วนี่ผมไม่ได้พูดการเมือง แต่ขอเรียกมาเรียนรู้ประชาธิปไตยร่วมกัน” พล.อ.ประยุทธ์

จากนั้น ”น้องโนเกีย” หรือเด็กชาย กรัญภาส เชื้อกลิ่น วัย 6 ขวบ ลิเกเด็กจากคณะศรราม น้ำเพชร ได้ร้องลิเกต้อนรับการเดินทางมาเยือนเมืองปากน้ำโพ ของ พล.อ.ประยุทธ์ โดยมีน้องเอ็นดู ภักดี วัย 3 ขวบ ร่วมตีตะโพน ก่อนที่นายกรัฐมนตรี จะเดินเยี่ยมชมตลาดประชารัฐ