ตลาดหุ้นร่วงทดสอบ 1,710 จุด

ตลาดหุ้นร่วงทดสอบ 1,710 จุด

สงครามการค้าโลกยังกดดัน

บล.บัวหลวง เปิดเผยว่า หนทางในการขึ้นของตลาดหุ้นไทยและโลก ดูจะไม่ค่อยราบรื่น ท่ามกลาง ปัจจัยเสี่ยง “Trade war risk” หลังผลประชุม จี 7จบไม่สวย, การรอคอยผลประชุมธนาคารกลางสำคัญๆในสัปดาห์นี้ ได้แก่ เฟด อีซีบี และบีโอเจ ส่วนหุ้นรายกลุ่มอย่าง ธนาคาร พลังงาน ปิโตรเคมี แม้ว่าราคาจะถูก แต่ขาดปัจจัยเร่ง ทำให้ตลาดโดยรวมยังคงคาดว่า หุ้นไทย แกว่งในกรอบ 1,710-1,745 จุด

ทั้งนี้ปัจจัยที่ต้องติดตาม ผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ 12-13 มิย. (รู้ผล 14 มิย.) รอบนี้ “เฟด” จะขยับขึ้นดอกเบี้ยอีก 0.25% เป็น 1.75-2% โดยมีโอกาสที่ แนวโน้มดอกเบี้ยในช่วงที่เหลือของปีจาก Dot plot จะผ่อนคลายมากกว่าเดิม และ MS คงคาด US Bond yield 10 ปี จะไม่กลับขึ้นไปเกินกว่า 3.25% ซึ่งถ้าเป็นตามสมมุติฐานของ เราเชื่อว่าหุ้นไทยน่าจะทะยานขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ธีมเลือกตั้ง ที่เราแนะนำหุ้นเชื่อมโยงการลงทุนรัฐ-เอกชน ตลอดจนหุ้นอุปโภคบริโภคยังคงใช้ได้อยู่ โดยภายใน 1-2 สัปดาห์นี้ คาดนายกฯจะยื่นทูลเกล้า กม.ลูก เลือกตั้ง 2 ฉบับ พร้อมทั้งจะนัดหารือพรรคการเมือง เพื่อปลดล็อคกิจกรรมทางการเมืองเป็นรายกรณีไป ก่อนบินไปโรดโชว์ อีอีซีที่ยุโรประหว่าง 20-25 มิย.