แฉอีก !! ผอ.ขนมจีนคลุกน้ำปลา จัดมวยหารายได้ แต่ไม่ชี้แจงเงิน

แฉอีก !! ผอ.ขนมจีนคลุกน้ำปลา จัดมวยหารายได้ แต่ไม่ชี้แจงเงิน

ชาวบ้านแฉอีก!! ผอ.ขนมจีนคลุกน้ำปลา จัดมวยหารายได้ แต่ไม่ชี้แจงเงิน

จากกรณีมีผู้เผยแพร่คลิป โรงเรียนบ้านท่าใหม่ ม.17 ต.ประสงค์ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี ให้เด็กนักเรียนอนุบาลกิน "ขนมจีนคลุกน้ำปลา" ในถาดหลุม พร้อมเรียกร้องให้มีการสอบสวนข้อเท็จจริง ต่อมาได้มีคำสั่ง ย้ายนายสมเชาว์ สิทธิเชนทร์ ผอ.โรงเรียนดังกล่าว ออกจากพื้นที่ ไปช่วยราชการประจำ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา สุราษฎร์ธานี เขต 2 (สพป.สฎ เขต 2) ตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.61 เป็นต้นมา ต่อมาคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงตามคำร้องเรียนให้ตรวจสอบความผิดของ ผอ.โรงเรียนจำนวน 10 ข้อ ซึ่งผลสรุปชี้มูลความผิดวินัยร้ายแรงจำนวน 5 ข้อ 1.เรื่องโครงการอาหารกลางวันไม่ได้คุณภาพ "ขนมจีนคลุกน้ำปลา" 2.ทุจริตโครงการก่อสร้างถนนคอนกรีตภายในโรงเรียน 3.ขายน้ำอัดลมให้เด็ก 4.ขายปาล์มน้ำมันโรงเรียนนำเงินไปใช้ส่วนตัว และ 5.ทุจริตโครงการปักเสาไฟฟ้า มีโทษปลดออกหรือไล่ออกจากราชการตามที่เสนอข่าวไปอย่างต่อเนื่องนั้น

ต่อมาศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้มีหนังสือแถลงข่าวชี้แจงพร้อมเปิดเผยรายชื่อผู้ร้องเรียนสู่สาธารณชนทำให้ชาวบ้านขาดความเชื่อมั่นและหวั่นวิตกถึงความไม่ปลอดภัย ต่อมานายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้ออกมาแถลงข่าวขอโทษและแสดงความรับผิดชอบต่อเรื่องที่เกิดขึ้นพร้อมประสานงานขอกำลังตำรวจดูแลผู้ร้องเรียนอย่างเต็มที่

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น.วานนี้ (10 มิ.ย.)ที่ศาลาประชุมประจำหมู่บ้าน ม.17 ต.ประสงค์ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี นายสมเกียรติ มากเพ็ง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 17 บ้านท่าใหม่ พร้อมพระชลธาร ถาวโร หัวหน้าที่พุทธอุทยานที่พักสงฆ์เขาเพ-ลา ร.ต.อ.มานิต กาญจนะภาชนะ รอง สวป.สภ.ท่าชนะ หัวหน้าป้อมคลองสงค์ ผู้นำชุมชน ร่วมประชุมชาวบ้านผู้ปกครองเด็กนักเรียนประมาณ 100 คน เพื่อแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นและหามาตรการดูแลคุ้มครองความปลอดภัยของครูน้อยและผู้ร้องเรียน โดยชาวบ้านได้มีข้อสรุปที่จะเดินทางไปมอบช่อดอกไม้ให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีเพื่อเป็นขวัญกำลังใจและขอขอบคุณที่ออกมาแถลงข่าวขอโทษผ่านสื่อและจะตั้งกรรมการสอบข้าราชการที่เปิดเผยรายชื่อและส่งกำลังตำรวจมาดูแล

นายสมเกียรติ มากเพ็ง ผู้ใหญ่บ้าน ม.17 กล่าวว่าตอนนี้ชาวบ้านสบายใจในระดับหนึ่งแต่ยังมีความหวาดกลัวความไม่ปลอดอยู่บ้าง แต่มีความเชื่อมั่นในตัว ผวจ.ซึ่งเป็นพ่อเมืองที่กล้ากล่าวขอโทษและรับผิดชอบ ส่วนการเดินทางไปมอบช่อดอกไม้ให้กำลังใจแก่ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีวันไหนนั้นจะติดต่อประสานงานและขึ้นอยู่กับความสะดวกของผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี

ต่อมา พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้สั่งการให้ตำรวจ พ.ต.อ.ทักษิณ ศิริโภคพัฒน์ ผกก. สภ.ท่าชนะลงพื้นที่พบประกับผู้ร้องเรียนพร้อมจัดกำลังเข้ามาดูแลความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับนายสมเชาว์ สิทธิเชนทร์ ผอ.โรงเรียนดังกล่าว ชาวบ้านได้ออกมาแฉอีกว่าก่อนหน้านี้ได้จัดกิจกรรม "ศึกมวยมันส์วันครูเชาว์" เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เพื่อหารายได้สนับสนุนการศึกษาให้แก่โรงเรียน แต่หลังจากจัดงานแล้วไม่มีการชี้แจงต่อคณะกรรมการโรงเรียนหรือชาวบ้านจึงสร้างความกังขาให้กับชาวบ้านมาจนถึงทุกวันนี้