แบงก์ใช้ศูนย์ดาตาอินเตอร์ลิงค์140ล้าน

แบงก์ใช้ศูนย์ดาตาอินเตอร์ลิงค์140ล้าน

อินเตอร์ลิ้งค์ คว้างานสถาบันการเงินใช้บริการดาต้าเซ็นเตอร์ 140 ล้านบาท หนุนกำไรโดยเข้าเป้า


นายณัฐนัย อนันตรัมพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ITEL เปิดเผยว่า ศูนย์ข้อมูลดาต้า เซ็นเตอร์ แห่งที่ 2 หรือ Genesis Data Center ได้เข้าร่วมนำเสนอบริการศูนย์รับฝากข้อมูล ให้กับธนาคารเอกชนแห่งหนึ่ง เพื่อให้บริการศูนย์รับฝากข้อมูล โดยมีอายุสัญญา 5 ปี มูลค่าสัญญาประมาณ 140 ล้านบาท


"ทั้งปี ITEL เชื่อมั่นว่ากำไรสุทธิเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ว่าจะเติบโตไม่น้อยกว่า 40% โดยเป็นสเต็ป การเติบโตจะเริ่มตั้งแต่ไตรมาส 1 และเติบโตต่อเนื่องทุกไตรมาสในส่วนของกำไรสุทธิ ทั้งนี้บริษัทยังมองเห็นโอกาสในการลงทุนของภาครัฐและเอกชนในโครงการระเบียงเศรษฐกิจพิเศษ EEC เพราะนอกจากการลงทุนด้าน Infrastructure ต่างๆ ด้าน IT ก็เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญที่มีการลงทุนนับเป็นโอกาสที่ดีของ ITEL"


โดยบริษัทได้รับคัดเลือกเป็นผู้ให้บริการดังกล่าว เนื่องจากการออกแบบศูนย์ข้อมูลที่ได้มาตรฐาน Tier-III Standard โดยได้การรับรองมาตรฐานจากสถาบัน Uptime Institute ทั้งในด้านการออกแบบ (Design Documents) และด้านการก่อสร้าง (Constructed Facility) ทั้งยังได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO/IEC 27001 และมาตรฐาน Payment Card Industry Security Standard (PCI DSS) อีกทั้งสถานที่ตั้งที่เดินทางสะดวก ห่างจากตัวเมืองกรุงเทพฯ ประมาณ 30 กิโลเมตร ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าจะมีการลงนาม และเริ่มให้บริการภายในไตรมาส 3 ปี 2561


ทั้งนี้ ศูนย์ข้อมูลดาต้า เซ็นเตอร์ แห่งที่ 2 ของ ITEL นั้นเป็นการร่วมมือกันระหว่าง 3 บริษัท ที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้แก่ บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ( ITEL) บริษัท แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ (AIT) และ บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ (WHA) โดยมีสัดส่วนการถือหุ้นของแต่ละบริษัท อยู่ที่ 1 ใน 3 ของหุ้นและการลงทุนในบริษัทใหม่ทั้งหมด