กรมอุตุฯเตือน 'พายุดีเปรสชัน' ฉบับที่ 20

กรมอุตุฯเตือน 'พายุดีเปรสชัน' ฉบับที่ 20

กรมอุตุฯ เตือน "พายุดีเปรสชัน บริเวณทะเลจีนใต้" ฉบับที่ 20 คาดจะเคลื่อนเข้าสู่ทางตอนใต้ของมณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน ในวันนี้ (7 มิ.ย.)

เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันนี้ (7 มิ.ย. 61) พายุโซนร้อน “เอวิเนียร์”(EWINIAR) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน โดยมีศูนย์กลางอยู่ทางเหนือของเกาะไหหลำ ประเทศจีน หรือที่ละติจูด 21.0 องศาเหนือ ลองจิจูด 111.0 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 65 กม./ชม. พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวไปทางทิศเหนือค่อนตะวันออกอย่างช้าๆ และคาดว่าจะเคลื่อนเข้าสู่ทางตอนใต้ของมณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน ในวันนี้ (7 มิถุนายน 2561) และมีแนวโน้มจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันและหย่อมความกดอากาศต่ำในระยะต่อไป ขอให้ผู้ที่จะเดินทางไปบริเวณมณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน ตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทางด้วย ซึ่งพายุนี้ไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย

สำหรับร่องมรสุมพาดผ่านประเทศเมียนมา ตอนบนของภาคเหนือ และประเทศลาว เข้าสู่พายุโซนร้อน “เอวิเนียร์”(EWINIAR) ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทยและอ่าวไทยเริ่มมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนอง และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบนมีกำลังปานกลาง โดยทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

ประกาศ ณ วันที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2561 เวลา 11.00 น. 

กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศฉบับนี้เป็นฉบับสุดท้ายของเหตุการณ์นี้