'จักรทิพย์' ไม่ยืนยัน รวบ 'อดีตพระพรมเมธี' ที่เยอรมัน

'จักรทิพย์' ไม่ยืนยัน รวบ 'อดีตพระพรมเมธี' ที่เยอรมัน

"ผบ.ตร." ไม่ยืนยันกระแสข่าว ควบคุมตัว "อดีตพระพรมเมธี" ได้แล้ว ที่เยอรมัน

หลังมีกระแสข่าว ควบคุมตัว อดีตพระพรมเมธี ได้แล้ว และตำรวจกองปราบเตรียมที่จะแถลงข่าว ความชัดเจนกระเเสข่าวที่เกิดขึ้นเป็นอย่างไร ติดตามกับคุณ อิทธิพัทธ์ ปิ่นระโรจน์ รายงานจากกองปราบปราม

แม้จะมีกระเเสข่าว ว่า อดีตพระพรหมเมธี ถูกควบคุมตัวขณะหลบหนีอยู่ที่เยอรมัน แต่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังไม่ยืนยันนะครับว่าจับได้จริงหรือไม่ขณะที่กองบังคับการปราบคุมตัวพยาน2ราย มาสอบปากคำตั้งแต่เมื่อคืน


ความคืบหน้าในการติดตามตัว พระจำนงค์ เอี่ยมอินทรา หรือ อดีตพระพรมเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวีดสัมพันธวงศาราม ผู้ต้องหาตามหมายจับ ฐานร่วมกันฟอกเงิน หรือคดีทุจริตเงินทอนวัด หลบหนีเดินทางไปยัง สปป.ลาว และมีกระเเสข่าวว่า ถูกควบคุมตัวที่เยอรมัน


ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พ.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยทางโทรศัพท์ นะครับว่า ยังไม่ทราบความชัดเจน ให้สอบถาม พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงศ์ปิ่น ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเป็นผู้ที่รู้ดีทั้งหมด


ด้านผู้บังคับการกองปราบปราม ปฏิเสธที่จะรับสาย ส่วนความเคลื่อนไหวที่ของปราบปราม ช่วงเช้านี้ ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใด ตำรวจระดับชั้นผู้ใหญ่ยังไม่ได้เดินทางเข้ามาที่นี่ แต่จากการพูดคุยกับตำรวจกองปราบระบุว่า หลังจากที่นักข่าวกลับช่วง19.00น. เมื่อคืนที่ผ่านมาช่วง 20.00 น.พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการตำรวจกองปราบ ได้เดินทางกลับมาจากนครพนมแล้ว พร้อมกับนำพยาน 2 คน ที่เป็นหญิง ขึ้นเครื่องมาจากนครพนม มาสอบที่กองบังคับการปราบปราม ก่อนที่จะปล่อยตัวออกไปในช่วง 24.00 โดยใช้เวลาสอบ 5 ชั่วโมง


ส่วนสีกา จันทนา รัตนวงศ์ ที่พาอดีตพระพรมเมธี หลบหนี ที่ถูกคุมตัวมาสอบปากคำที่กรุงเทพมหานคร ยังไม่เปิดเผยว่า คุมตัวอยู่ที่ใด เเละสอบปากคำเสร็จ เรียบร้อยแล้วหรือไม่