สะพัด! พบ 'พระพรหมเมธี' นำเงินซื้อที่ดินในลาว

สะพัด! พบ 'พระพรหมเมธี' นำเงินซื้อที่ดินในลาว

สะพัด! พบ "พระพรหมเมธี" นำเงินซื้อที่ดินแขวงคำม่วนของ สปป.ลาว

จากกรณีการติดตามจับกุมตัวอดีตพระพรหมเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศาราม วรมหาวิหาร กทม. ผู้ต้องหาคดีเงินทอนวัด ได้หลบหนีหมายจับหลบหนีไปยังประเทศเพื่อนบ้าน โดยได้มีการนำเอารถ โดยใช้รถตู้ยี่ห้อโตโยต้า รุ่น Alphard สีบรอนซ์ทอง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนเดินทางออกจากกรุงเทพฯและมีคนนำเอารถคันดังกล่าวไปจอดไว้ที่วัดป่าสุคนธรักษ์ อ.เรณูนคร จ.นครพนมนั้น

จากการตรวจสอบประวัติของพระหนุ่ม เจ้าอาวาสวัดแห่งนี้ พบว่าเคยเป็นเภสัชกร และเป็นพระนักเทศน์ นัดจัดรายการวิทยุมีลูกศิษย์ลูกหามากหน้าหลายตา ทั้งคนไทยและ สปป.ลาว โดยล่าสุดมีภาพในเฟซบุ๊กของวัดป่าสุคนธรักษ์ เมื่อวันที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา พบว่ามีนางจัน ได้นำเอาลูกชายมาบวชที่วัดแห่งนี้เมื่อวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา ก่อนจะมาพบ สีกา จ. และได้รับการร้องขอให้พาพระพรหมเมธี เข้าไปยังประเทศเพื่อนบ้านดังกล่าว

รายงานล่าสุดเจ้าหน้าที่ยังคงสอบสวนสีกาจันทนาอย่างหนัก หลังพบประเด็นว่ามีการนำเงินของพระพรหมเมธีจำนวนหลายล้านบาทไปซื้อที่ดินที่ฝั่งลาว โดยอ้างว่าจะนำไปสร้างสถานที่ปฏิบัติธรรมที่แขวงคำม่วน สปป.ลาว โดยพบว่าพระพรหมเมธี เคยเดินทางเข้าออกแขวงคำม่วนก่อนหน้านี้หลายครั้งซึ่งทุกครั้งจะมีสีกา จ. และนางจัน นักธุรกิจหญิงชาวลาวคอยอำนวยความสะดวก โดยคาดหวังว่า สีกา จ.ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่ทางการมากขึ้น

สำหรับนางจัน นักธุรกิจหญิงชาวสปป.ลาวนั้น พบว่ามีความเคลื่อนไหวทางเฟซบุ๊กส่วนตัวของนางจัน โดยมีผู้โพสต์ข้อความว่า “คนนิสัยไม่ดี ทำมาเป็นมางานบวชลูกเขา แล้วแจ้งจับแม่เขา” ซึ่งมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นอย่างมาก