PROBIKE DUATHLON วิ่ง+ปั่น สะท้านเมืองเหน่อ

PROBIKE DUATHLON วิ่ง+ปั่น สะท้านเมืองเหน่อ

จากความนิยมการปั่นจักรยานและการวิ่ง หลายคนผสมผสานกีฬาเหล่านี้แล้วพยายามก้าวสู่กีฬาสุดท้าทายอย่างไตรกีฬา ทว่าอุปสรรคของบางคนอย่างการว่ายน้ำก็คอยบั่นทอนไม่ให้ก้าวไปสู่ความเป็นนักไตรได้สักที

ทวิกีฬา หรือ การเล่นกีฬาสองประเภทรวมกัน จึงกลายเป็นเสมือนตัวเลือกชั้นยอดที่แม้จะประเภทกีฬาน้อยกว่าแต่ก็ท้าทายร่างกายและหัวใจไม่แพ้กัน

            โปรไบค์ บริษัทนำเข้าจักรยานและอุปกรณ์จักรยานระดับโลกเป็นเพียงหนึ่งในไม่กี่รายที่ยังเดินหน้าจัดทริปปั่นจักรยานเต็มรูปแบบให้แก่ลูกค้าและในอีกไม่ถึงสองเดือนนับจากนี้ จะจัดการแข่งขันทวิกีฬาครั้งยิ่งใหญ่หลังจากห่างหายไปจากการจัดแข่งขันจริงจังหลายปี โดยเลือกเฟ้น ‘เมืองเหน่อ’ จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นสนามประลอง

            จากประสบการณ์การจัดทริปปั่นมานาน 13 ปี จนถึงครั้งนี้กับมิติใหม่ด้วยงานแข่งทวิกีฬาเป็นครั้งแรก ด้วยมาตรฐานยอดเยี่ยมเช่นเดียวกับการจัดกิจกรรมตามสไตล์โปรไบค์เสมอมา ในงาน PROBIKE CLASSIQUE DUATHLON 2018 @เมืองเหน่อซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 21-22 กรกฎาคม 2561 ณ สนามกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี

            นที ชัยสินธพ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โปรไบค์ จำกัด เปิดเผยถึงวัตถุประสงค์ของงานนี้ว่า บริษัทฯ มุ่งส่งเสริมให้คนไทยใส่ใจในสุขภาพและเข้าใจในการออกกำลังกายอย่างถูกวิธี เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและธุรกิจในจังหวัดสุพรรณบุรี และมีส่วนช่วยกระจายรายได้และสร้างธุรกิจต่อเนื่องแก่จังหวัดสุพรรณบุรี โดยได้รับการสนับสนุนจาก วราวุธ ศิลปอาชา, สโมสรฟุตบอลสุพรรณบุรี เอฟซี, บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลล์ จำกัด และ บริษัท บอนกาแฟ (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมพันธมิตรเอกชนอีกหลายแห่งมาร่วมออกแสดงสินค้าและบริการในงานนี้

            “นี่เป็นสิ่งที่เราอยากจะทำ คือเราอยากให้คนเข้าใจการออกกำลังกายมากกว่าทุกวันนี้ เราหวังว่าสิ่งที่เราจัดครั้งนี้จะทำให้เรามีปฏิสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนสมาชิกใหม่ๆ มากขึ้น และให้การออกกำลังกายกลายเป็นนิสัย สิ่งที่ตามมาคือการลดค่าใช้จ่ายด้านสาธารณสุข ตอนนี้ทุกประเทศกำลังลดภาระตรงนี้อยู่

            อีกอย่างคือเราจะทำให้เกิดการท่องเที่ยวที่ไม่ไปทำลายสภาพแวดล้อม และเป็นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน”

PROBIKE DUATHLON วิ่ง+ปั่น สะท้านเมืองเหน่อ

            ด้านเจ้าบ้านอย่าง วราวุธ ศิลปอาชา นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสุพรรณบุรี ย้ำความมั่นใจว่าสุพรรณบุรีพร้อมเสมอกับการจัดกิจกรรมนี้ เพราะที่ผ่านมาก็จัดงานปั่นและงานวิ่งที่เป็นงานสเกลยักษ์ใหญ่ทั้งสิ้น

            “เราพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ จัดพรุ่งนี้ยังจัดได้เลยครับ ที่สุพรรณฯ แค่บอกมาผมกดปุ่มก็จัดได้เลย เราผ่านการจัดงานปั่นวัดใจสไตล์เมืองเหน่อมาหลายครั้ง รวมทั้งเมืองเหน่อมาราธอน แต่ละปีก็คนล้นหลาม ดังนั้น จัดงานเมื่อไรขอให้บอก จังหวัดสุพรรณบุรีเราพร้อมเสมอ”

            สำหรับเส้นทางการแข่งขัน วิ่ง 5 กิโลเมตร ปั่นจักรยาน 35 กิโลเมตร และวิ่ง 5 กิโลเมตร วราวุธ เล่าว่า เส้นทางวิ่งเริ่มต้นจากสนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี เข้าถนนมาลัยแมน – ถนนทางหลวงชนบทหมายเลข 3034 – ซอยข้างสถาบันพลศึกษาฯ ผ่านสำนักงานการกีฬาฯ เข้าสู่ถนนทางหลวง 3260 วิ่งตรงถึงสะพานข้ามคลอง ก่อนถึงที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 ตำบลรั้วใหญ่ ข้ามสะพานข้ามคลอง แล้วเข้าถนนทางหลวง 3260 อีกครั้ง กับถนนทางหลวงชนบท 3034 ย้อนกลับมาที่จุดสตาร์ทซึ่งก็คือเส้นชัย เป็นเส้นทางไม่ยากนัก ถนนค่อนข้างดีทีเดียว

            ส่วนเส้นทางปั่นจักรยาน จากจุดเริ่มต้นที่สนามกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี สู่ถนนมาลัยแมน – ทางหลวง 321 ปั่นไปบนทางหลวง 322 ผ่านแยกอู่ยา สู่ทางหลวง 357 – แยกสะพานบ้านโพธิ์ กลับรถที่ใต้สะพานต่างระดับโกดังทรัพย์แสงทอง ขึ้นสะพานต่างระดับบ้านโพธิ์ แล้วขึ้นสะพานต่างระดับสหกรณ์การเกษตรฯ ผ่านใต้สะพานต่างระดับข้างคลองท่าจีน แล้วข้ามคลองหน้าวัดนิเวศน์ธรรมาราม สู่ถนนทางหลวง 3260 และถนนทางหลวงชนบท 3034 ย้อนกลับเข้ามาสู่เส้นชัยที่สนามกีฬาฯ

            การแข่งขันทวิกีฬาครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากนายแพทย์ คมกฤช รัชตเวช นักไตรกีฬาระดับ Iron Man มาเป็นหัวหน้าคณะกรรมการตัดสิน (Chief Referee) พร้อมทั้งทีมงานสำรวจเส้นทางและความปลอดภัยเต็มรูปแบบตามมาตรฐานโปรไบค์

            นักกีฬาและประชาชนผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมทุกคนสามารถสมัครได้แล้วตั้งแต่วันนี้ โดยสามารถนำจักรยานทุกยี่ห้อเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว ชิงถ้วยและเงินรางวัล 3 อันดับแรกของแต่ละรุ่น พร้อมของที่ระลึก และเหรียญ Finisher เฉพาะผู้ที่จบการแข่งขันทุกท่าน นอกจากนี้ยังมีของขวัญอีกมากมายสำหรับผู้เข้าร่วมแข่งขันทุกคน

PROBIKE DUATHLON วิ่ง+ปั่น สะท้านเมืองเหน่อ

            ประเภทการแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 รุ่นหลัก ได้แก่ รุ่นแข่งขัน (วิ่ง 5 กม. + ปั่น 35 กม. + วิ่ง 5 กม.) ค่าสมัคร 1,500 บาท (early bird 1,200 บาท ถึง 5 มิ.ย.2561) โดยแบ่งย่อยเป็น 6 รุ่น คือ

            ชาย (ชิงถ้วยและเงินรางวัลชนะเลิศ 3 อันดับ)

  • รุ่น A Open ชาย อายุ 18 ปีขึ้นไป เงินรางวัล 8,000 / 5,000 / 3,000 บาท
  • รุ่น B ชาย อายุ 30-39 ปี เงินรางวัล 5,000 / 3,000 / 2,000 บาท
  • รุ่น C ชาย อายุ 40-49 ปี เงินรางวัล 5,000 / 3,000 / 2,000 บาท
  • รุ่น D ชาย อายุ 50 ปีขึ้นไป เงินรางวัล 5,000 / 3,000 / 2,000 บาท

หญิง (ชิงถ้วยและเงินรางวัลชนะเลิศ 3 อันดับ)

            1) รุ่น E Open หญิง อายุ 18 ปีขึ้นไป เงินรางวัล 8,000 / 5,000 / 3,000 บาท

            2) รุ่น F หญิง อายุ 30 ปีขึ้นไป เงินรางวัล 5,000 / 3,000 / 2,000 บาท

            และรุ่น VIP (วิ่ง 5 กม. + ปั่น 35 กม.) ค่าสมัคร 3,000 บาท ได้รับของที่ระลึกทุกคน ชายและหญิงอายุ 18 ปีขึ้นไป ไม่จำกัดประเภทจักรยาน ยกเว้นรถพับและ Fat Bike

          สำหรับผู้ติดตามนักกีฬา ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาในงาน ยังเที่ยวชมงานและร่วมสนุกกับกิจกรรมต่างๆ มากมาย ทั้งอาหารท้องถิ่น สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดสุพรรณบุรี และเทคโนโลยีล้ำหน้าของจักรยานและอุปกรณ์ที่นำไปจัดแสดงพร้อมทั้งให้ทดลองปั่นในงาน

  PROBIKE DUATHLON วิ่ง+ปั่น สะท้านเมืองเหน่อ

----

หมายเหตุ : สมัครแข่งขัน PROBIKE CLASSIQUE DUATHLON 2018 @เมืองเหน่อ ได้ที่ http://rideright.probike.co.th/

**ติดตามเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับจักรยานได้ในคอลัมน์ 'หมุนโลกด้วยสองล้อ' เซคชั่นเสาร์สวัสดี