"ซีดาน"ประกาศวางมือกุนซือราชัน

"ซีดาน"ประกาศวางมือกุนซือราชัน

ซีเนดีน ซีดาน ผู้จัดการทีม เรอัล มาดริด ประกาศลาออกจากตำแหน่งหลังพาทีมคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 3 สมัยติดต่อกัน โดยชี้ถึงเวลาที่สโมสรต้องมีการเปลี่ยนแปลง

    เทรนเนอร์ชาวฝรั่งเศส เพิ่งพาทีม “ราชันชุดขาว” คว้าแชมป์ฟุตบอลยูซีแอลได้เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกันหลังเอาชนะ ลิเวอร์พูล ได้ 3-1 เมื่อวันที่ 26 พ.ค. หลังก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยพาทีมคว้าสำคัญๆ ทั้ง ลาลีก้า สเปน 1 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 2 สมัย, สโมสรโลก 2 สมัย และสแปนิช ซูเปอร์ คัพ 1 สมัย

    ถึงกระนั้นล่าสุดวานนี้ (31 พ.ค.) กุนซือวัย 45 ปี ได้ประกาศข่าวช็อกวงการลูกหนังด้วยการลาออกจากการเป็นเฮดโค้ชของ “โลส บลังโกส” เป็นที่เรียบร้อย ทั้งๆที่มีสัญญาอยู่อีกถึงปี 2020 โดยเจ้าตัวกล่าวว่า “ผมรัก เรอัล มาดริด มากเพราะที่นี่ให้ทุกอย่างกับผม ส่วนที่ผมตัดสินใจลาออกในวันนี้ เพราะถึงเวลาที่สโมสรต้องเปลี่ยนแปลงหลัง 3 ปีที่ผมคุมทีม ซึ่งผมเชื่อว่ามันจะเป็นเรื่องที่ดีกับทุกๆคน” ขณะที่ ฟลอเรนติโน เปเรซ ประธานสโมสร ระบุถึงประเด็นนี้ว่า ทีมไม่ได้เตรียมใจกับการตัดสินใจครั้งนี้ของ ซีดาน และยังไม่มีความคิดเรื่องเฮดโค้ชคนใหม่ที่จะเข้ามาทำหน้าที่แทน

    สำหรับ ซีดาน เข้ามาคุมทัพ เรอัล มาดริด ตั้งแต่เดือน ม.ค.ปี 2015 โดยคุมทัพไป 149 นัด ชนะ 104 เสมอ 29 และแพ้เพียง 16 เกมในทุกรายการ