คดี 'เมจิกสกิน' สั่งฟ้อง 6 ผู้ต้องหาส่งอัยการพรุ่งนี้

คดี 'เมจิกสกิน' สั่งฟ้อง 6 ผู้ต้องหาส่งอัยการพรุ่งนี้

คดี “เมจิกสกิน” สั่งฟ้อง 6 ผู้ต้องหาส่งอัยการพรุ่งนี้ แจ้งข้อหาเพิ่ม 4 ผู้บริหารเมจิกสกิน ร่วมกันฉ้อโกง-พรบ.คอมพิวเตอร์

พฤษภาคม พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. แถลงสำนวนการสั่งฟ้อง ผู้ต้องหาในคดี ผลิตภัณฑ์ ตรีชฏา ซึ่งพนักงานสอบสวนเห็นว่ามีพยาน หลักฐานเพียงพอ จึงความเห็นให้สั่งฟ้อง ผู้ต้องหาทั้งหมด 6 ราย

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า ตามที่มีผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์กับ ผลิตภัณฑ์ ตรีชฏา ซึ่งเป็นสินค้าในเครือของ บริษัท เมจิกสกิน จำกัด แต่ทาง บริษัท เมจิกสกิน ก็ได้ว่าจ้าง ให้บริษัท ฮานิวโคเรีย จำกัด เป็นผู้ผลิตสินค้า โดยขณะนี้มีผู้เสียหายมาแจ้งความทั้งหมด 145 ราย มีมูลค่าความเสียหายทั้งหมด 113,219,415 บาท ได้สอบปากคำผู้เสียหาย ทั้งหมด และพยานมากกว่า 25 ปากแล้ว ทางพนักงานสอบสวนมีความเห็นว่ามีพยาน หลักฐาน เพียงพอที่จะสั่งฟ้อง กลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 6 คน คือ 1. นายกร พวงสน (ในนามกรรมการบริหาร บริษัท เมจิกสกิน จำกัด ) 2. นายกร พวงสน 3.น.ส.วรรณภา พวงสน 4.น.ส.ตรีชฏา ใจสบาย 5. บริษัท ฮานิว โคเรีย จำกัด และ 6. น.ส.ปาจรีย์ วงศ์สมบูรณ์ (กรรมการบริหารบริษัทฮานิว โคเรีย จำกัด) ในคดี ในข้อหา ร่วมกันผลิตและจำหน่ายเครื่องสำอางค์ปลอม มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวอีกว่า ส่วน ผู้ต้องหาที่ 1-4 มีการแจ้งข้อหาเพิ่ม ในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน จำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับ ไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และ นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นข้อมูล ที่ บิดเบือน ปลอม หรือเป็นเท็จ ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน เกิดความเสียหายแก่ประชาชน ตาม พ.ร.บ. ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ จำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการชดใช้ค่าเสียหาย ศาลอาจสั่งให้ชดใช้ค่าเสียหายกับผู้เสียหายทั้งหมด โดยในวันที่ 1 มิ.ย. (วันพรุ่งนี้) เวลาประมาณ 13.00 น. จะนำผู้ต้องหาทั้งหมด 6 ราย ไป. ส่งอัยการเพื่อสั่งฟ้องในข้อหาเพิ่มเติม ที่ ศาลอาญารัชดา