"Aung La N Sang"เตรียมป้องกันแชมป์วันรุ่นมิดเดิลเวต29มิ.ย.

"Aung La N Sang"เตรียมป้องกันแชมป์วันรุ่นมิดเดิลเวต29มิ.ย.

Aung La N Sang แชมป์โลก 2 รุ่นของ ONE เตรียมป้องกันตำแหน่งแชมป์รุ่นมิดเดิลเวตกับ Ken Hasegawa ผู้ท้าชิงจากญี่ปุ่น 29 มิ.ย.นี้

     คุณชาตรี ศิษย์ยอดธง ผู้ก่อตั้งและประธาน ONE Championship กล่าวว่า "ทุกครั้งที่ Aung La N Sang เหยียบผืนแผ่นดินเกิด เหล่าแฟนๆต่างให้การต้อนรับอย่างเนืองแน่นทุกครั้ง เขาคือซูเปอร์สตาร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเมียนมาร์ เขาคือตัวแทนของความแข็งแกร่งและจิตวิญญาณของประเทศนี้ แชมป์โลก ONE รุ่นมิดเดิ้ลเวตและไลต์เฮฟวี่เวตพร้อมแล้วที่จะเผชิญหน้ากับ Ken Hasegawa คู่แข่งจากญี่ปุ่น ผมรู้สึกตื่นเต้นมากกับการแข่งขันที่จะเกิดขึ้นในย่างกุ้งกับศึก ONE: SPIRIT OF WARRIOR ซึ่งจะกลายเป็นหนึ่งในค่ำคืนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ศิลปะการป้องกันตัวบนแผ่นดินเมียนมาร์ และแฟนๆคงไม่พลาดศึกนี้ที่ธุวันนา อินดอร์ สเตเดี้ยม อย่างแน่นอน"

    Aung La N Sang วัย 33 ปี คือนักกีฬาเมียนมาร์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของประเทศ ทักษะการซับมิสชั่นอันน่าประทับใจของเขาเป็นที่มาของฉายา "The Burmese Python" เขามีชาติกำเนิดจากชนกลุ่มน้อยที่เกิดในเมือง Myitkyina รัฐกะฉิ่น ทางตอนเหนือของประเทศ

  Aung La N Sang คว้าแชมป์โลก ONE รุ่นมิดเดิ้ลเวต ด้วยการชนะคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์เหนือ Vitaly Bigdash เมื่อเดือนมิถุนายน 2017 ส่วนการแข่งขันครั้งล่าสุดของเขาเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา คือการคว่ำ Alexandre Machado จากบราซิล จนได้เข็มขัดแชมป์โลก ONE รุ่นไลต์เฮฟวี่เวต อีกเส้นมาครอบครองได้สำเร็จ ซึ่งในไฟต์ที่จะถึงนี้เขาจะขึ้นสังเวียนป้องกันแชมป์รุ่นมิดเดิ้ลเวตกับ Ken Hasegawa

    ด้าน Ken Hasegawa วัย 31 ปี จากเมืองคานากาว่า ประเทศญี่ปุ่น เป็นหนึ่งในนักกีฬามากประสบการณ์ และจะเปิดตัวใน ONE Championship ไฟต์นี้เป็นครั้งแรก สำหรับ 5 ไฟต์ล่าสุด เจ้าตัวเอาชนะคู่แข่งได้ 3 ไฟต์ จุดเด่นของเขาคือทักษะการจับซับมิสชั่นที่ยอดเยี่ยมและการน็อกเอาท์คู่แข่งอันทรงพลัง

     Hasegawa สร้างชื่อจนเป็นที่รู้จักในวงการด้วยการลงแข่งขันศิลปะป้องกันตัวระดับประเทศของญี่ปุ่น ได้แก่รายการ Deep และ Rizin ด้วยสถิติอันน่าประทับใจ ชนะ 16 แพ้ 2 เสมอ 1 ซึ่งในชัยชนะที่ได้รับนั้น เขาชนะซับมิสชั่น 4 ครั้ง และน็อกคู่แข่งได้ถึง 6 ครั้ง นั่นเป็นที่มาของโอกาสที่ทำให้ Hasegawa ได้เข้าสู่สังเวียนกรงของ ONE Championship ซึ่งไฟต์ประเดิมนี้ในศึก ONE: SPIRIT OF WARRIOR ก็ท้าทายเจ้าตัวอย่างมาก เนื่องจากเป็นการท้าชิงเข็มขัดแชมป์โลก ONE รุ่นมิดเดิ้ลเวต กับ Aung La N Sang เลย

    Aung La N Sang แชมป์โลก ONE รุ่นมิดเดิ้ลเวตและไลต์เฮฟวี่เวต กล่าวว่า "มันเป็นความสุขเสมอเมื่อได้รับเกียรติแสดงทักษะและความสามารถของตัวเองต่อหน้าเพื่อนร่วมชาติ ในฐานะแชมป์โลก ผมยินดีรับมือกับทุกคนที่มาท้าชิง เป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้เป็นตัวแทนประเทศเมียนมาร์บนเวทีการแข่งขันศิลปะป้องกันตัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ตำแหน่งแชมป์โลกมีความหมายกับผมมาก สำหรับผู้ที่ผลักดันผมตั้งแต่เริ่มอาชีพ, ครอบครัวของผม และผองเพื่อนทุกคน ผมจะทุ่มแรงกายทั้งหมดที่มีเพื่อป้องกันเข็มขัดเส้นนี้ คว้าชัยเหนือ Ken Hasegawa ให้ได้"

    ด้าน Ken Hasegawa ผู้ท้าชิงจากแดนปลาดิบ กล่าวว่า "หลังจาก 8 ปีที่ยอดเยี่ยมของผมในระดับอาชีพ ผมได้โอกาสก้าวขึ้นไปอีกขั้น ผมอดใจให้ตื่นเต้นกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้ามากไปกว่านี้ไม่ได้อีกแล้ว ผมขอขอบคุณ ONE Championship สำหรับโอกาสให้ผมได้แสดงฝีมือต่อชาวโลก เป็นเกียรติที่จะได้ดวลกับ Aung La N Sang ผมเคารพต่อสิ่งที่เขาสามารถไขว่คว้ามาได้ แต่ผมก็มั่นใจว่าจะเป็นผู้ชนะ มือของผมจะถูกชูขึ้นในฐานะแชมป์โลก ONE รุ่นมิดเดิ้ลเวตคนใหม่" 

   ชมการถ่ายทอดสดได้ทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ตั้งแต่เวลา 22.10 น. - 00.10 น.