น้ำใจนักกีฬา!"ไบยี"ให้กำลังใจคาริอุส

น้ำใจนักกีฬา!"ไบยี"ให้กำลังใจคาริอุส

เอริค ไบยี กองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คอนเมนท์ให้กำลังใจ ลอริส คาริอุส ผู้รักษาประตูของ ลิเวอร์พูลในไอจี หลังนายด่านผู้นี้พลาดจนทีมปราชัยต่อ เรอัล มาดริด

    สำหรับโกล์วัย 24 ปี ก่อความผิดพลาดอย่าใหญ่หลวงในเกมรอบชิงชนะเลิศของฟุตบอลยุโรปถ้วยใหญ่ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (26 พ.ค.) หลังขว้างบอลเร็วไปโดน คาริม เบนเซมา กองหน้า "ราชันชุดขาว" เข้าประตูในลูกแรก รวมถึงปัดลูกยิงไกลของ แกเร็ธ เบล กระดอนเข้าประตูตัวเอง จนส่งผลให้ "หงส์แดง" พ่ายไป 1-3

      โดยหลังเกมเจ้าตัวถูกกระแสวิจารณ์อย่างมากในโลกโซเชียลว่าไม่สมควรจะเป็นมือ 1 ของทีมอีกต่อไป แม้หลังเกมเขาจะเดินไปขอโทษแฟนบอลแล้วพร้อมหลั่งน้ำตาลูกผู้ชาย และช่วงวานนี้ (27 พ.ค.) คาริอุส ได้โพสต์อินสตาแกรมถึงแมตช์ที่ผ่านมาว่า “แทบหลับไม่ลงเลยจนถึงตอนนี้ ภาพต่างๆ ยังวนเวียนอยู่ในหัว ครั้งแล้วครั้งเล่า ผมอยากกล่าวคําขอโทษอย่างไม่รู้จบต่อเพื่อนๆ ในทีม, คุณๆ ที่เป็นแฟนบอล และทีมงานทุกคน ผมรู้ว่าผมทําพังเพราะความผิดสองครั้งนั้นในเกม และทําให้ทุกคนผิดหวัง และอย่างที่ผมได้พูดไปแล้ว ผมอยากย้อนเวลากลับไป แต่นั่นก็เป็นไปไม่ได้ มันยิ่งแย่ตรงที่เราทุกคนต่างรู้สึกว่าเราจะเอาชนะเรอัล มาดริด ได้ และเรายื้ออยู่ในเกมได้นาน ขอบคุณแฟนๆ ที่เดินทางมาที่เคียฟ และให้การสนับสนุนผม แม้กระทั่งหลังเกม ผมจะไม่ลืม และนี่เป็นอีกครั้งที่แสดงให้เห็นว่าเราเป็นครอบครัวที่ใหญ่เพียงใด ขอขอบคุณ และเราจะกลับมาแกร่งกว่าเดิม “

     หลังจากโพสต์ดังกล่าวออกมาก็มีเพื่อนนักเตะหลายคนเข้ามคอมเมนทืให้กำลังใจ ทั้ง เดยัน ลอฟเรน, ลูคัส เลวา, มาริโอ บาโลเตลลี, ซาดิโอ มาเน รวมไปถึง เอริค ไบยี กองหลังของทีม "ปีศาจแดง" สโมสรคู่แค้น ซึ่งเข้ามาให้กำลังใจนายด่านผู้นี้เช่นกัน โดยกล่าวว่า "แข็งแกร่งเข้าไว้ คาริอุส นายคือผู้รักาาประตูที่ยอดเยี่ยม"