เปิดอีก8ดารา รีวิวเมจิกสกิน 'กันต์-ขวัญ-กอล์ฟ-พิ้งกี้' ไม่รอด

เปิดอีก8ดารา รีวิวเมจิกสกิน 'กันต์-ขวัญ-กอล์ฟ-พิ้งกี้' ไม่รอด

ตำรวจเปิดอีกรายชื่อ 8 ดาราคดีรีวิวสินค้าเมจิกสกิน กันต์-กันตถาวร, ขวัญ-อุษามณี, กอล์ฟ-พิชญะ,คริส-หอวัง,พิ้งกี้-สาวิกา, พอร์ช-ศรันย์,ซาร่า-นลิน เผยรวมทั้งหมดเป็น 37 ราย มาให้ปากคำแล้ว 13 ราย

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 26 พ.ค. ที่สโมสรตำรวจ วิภาวดีรังสิต พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร. แถลงความคืบหน้าการดำเนินคดีกับบริษัทเมจิกสกิน จำกัด พร้อมเปิดรายชื่อ 8 ดารานักแสดงล๊อตที่ 9 ที่มีส่วนในการรีวิวโฆษณาสินค้าในเครือบริษัทเมจิสกินประกอบด้วย 1.กันต์ กันตถาวร ผู้รีวิวโฆษณาผลิตภัณฑ์เมซโซ่ เซรั่ม เฟิน ชิโนบิ 2.ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์ ผู้รีวิวโฆษณาผลิตภัณฑ์เมซโซ่ เซรั่ม เฟิน ชิโนบิ 3.กอล์ฟ-พิชญะ นิธิไพศาลกุล ผู้รีวิวโฆษณาผลิตภัณฑ์เมซโซ่ เซรั่ม เฟิน ชิโนบิ
4.คริส-ศิริน หอวัง ผู้รีวิวโฆษณาผลิตภัณฑ์สลิมมิลค์ 5.ปันปัน-สุทัตตา อุดมศิลป์ ผู้รีวิวโฆษณาผลิตภัณฑ์เมซโซ่ เซรั่ม เฟิน ชิโนบิ 6.พิ้งกี้-สาวิกา ไชยเดช ผู้รีวิวโฆษณาผลิตภัณฑ์เมซโซ่ เซรั่ม เฟิน ชิโนบิ 7.พอร์ช-ศรันย์ ศิริลักษณ์ ผู้รีวิวโฆษณาผลิตภัณฑ์เมซโซ่ เซรั่ม เฟิน ชิโนบิ และ 8. ซาร่า-นลิน โฮเลอร์ ผู้รีวิวโฆษณาผลิตภัณฑ์เมซโซ่ เซรั่ม เฟิน ชิโนบิ

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า สำหรับสำหรับการดำเนินคดี ขณะนี้ได้มีการออกหมายเรียกดารานักแสดงและเน็ตไอดอลไปแล้วทั้งหมดรวม 29 ราย มาให้ปากคำแล้ว 13 ราย เหลืออีก 16 รายอยู่ระหว่างการประสานเข้าให้ปากคำ ซึ่งในวันนี้ออกหมายเรียกเพิ่มอีก 8 ราย รวมทั้งหมดเป็น 37 ราย

พนักงานสอบสวน บก.ป. เตรียมออกหมายเรียกทั้งหมดให้มาพบที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติดังนี้ วันที่ 31 พ.ค. เวลา 10.00 น. กันต์ กันตถาวร ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์ กอล์ฟ-พิชญะ นิธิไพศาลกุล วันที่ 2 มิ.ย.เวลา 10.00 น. คริส-ศิริน หอวัง ปันปัน-สุทัตตา อุดมศิลป์ พิ้งกี้-สาวิกา ไชยเดช เวลา 13.00 น. พอร์ช-ศรันย์ ศิริลักษณ์และ ซาร่า-นลิน โฮเลอร์

“เบื้องต้นเตรียมแจ้ง 4 ข้อหา คือ โฆษณาเครื่องสำอางข้อความอันเป็นเท็จเกินความจริง อันเป็นความผิดตามพรบ.เครื่องสำอาง พ.ศ.2558 มีโทษจำคุก 1 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ,โฆษณาคุณประโยชน์หรือสรรพคุณภาพของอาหารอันเป็นเท็จ ถือเป็นการหลอกลวงให้เกิดความเชื่ออันไม่สมควร ถือเป็นความผิดตาม พรบ.อาหาร พ.ศ. 2522 มีโทษจำคุก 3 ปี ปรับไม่เกิน 3 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ,โฆษณาคุณประโยชน์หรือสรรพคุณเกี่ยวกับทางการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นความผิดตาม พรบ.อาหาร พ.ศ. 2522 มีโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท และ นำข้อมูลเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน เป็นข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าเชื่อให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชน อันเป็นความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ” รอง ผบ.ตร. กล่าว

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวด้วยว่า ส่วนความคืบหน้าการดำเนินคดีกับผลิตภัณฑ์ลดความอ้วนลีน ที่มีสารไซบูทรามีน ขณะนี้มีความคืบหน้าไปมาก โดยได้ทำการสืบสวนตั้งแต่ที่ผู้เสียชีวิตไปซื้อผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ในราคากล่องละ 580 บาท ซึ่งราคาเริ่มต้นจากผู้สั่งผลิตมีต้นทุนกล่องละ 55 บาท ผู้ขายส่งหรือเอยนต์ถ้าสั่ง 5 แสนกล่อง จะมีต้นทุนกล่องละ 99 บาท สั่ง 1 แสนกล่อง มีราคาต้นทุนกล่องละ 100 บาท สั่ง 1 พันกล่อง มีราคาต้นทุนกล่องละ 120 บาท สั่ง 100 กล่อง มีราคาต้นทุนกล่องละ 160 บาท และขายปลีกกล่อง ละ 580 บาท ซึ่งจะสังเกตุได้ว่ากำไรแต่ละขั้นสูงมากทำให้เป็นแรงจูงใจให้คนเข้ามาร่วมทำธุรกิจเป็นจำนวนมากและมีการกระจายสินค้าอย่างแพร่หลาย ทำให้มียอดการใช้ประมาณ 1,800,000 ซองต่อเดือน