"อิเนียสตา"ย้ายซบโกเบไร้ค่าตัว

"อิเนียสตา"ย้ายซบโกเบไร้ค่าตัว

อันเดรส อิเนียสตา กองกลางทีมชาติสเปน เซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการกับ วิสเซล โกเบ ทีมดังแห่งศึกเจลีกแบบไร้ค่าตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

     ก่อนหน้านี้ ฉงชิง ลี่ฟาน ทีมในลีกเมืองจีน คือตัวเต็งที่จะได้ตัวจอมทัพสแปนิชไปครอง แต่สุดท้ายพวกเขาตัดสินใจถอนตัวจากดีลนี้แบบกะทันหัน ทำให้ วิสเซล โกเบ กลายเป็นสโมสรที่ได้ลายเซ็นของอิเนียสตาไปแทน และเมื่อวานนี้ (23 พ.ค.) อิเนียสตา ได้โพสต์ภาพคู่กับ ฮิโรกิ มิคิทานิ เจ้าของสโมสรชาวญี่ปุ่นลงในทวิตเตอร์พร้อมข้อความว่า “กำลังมุ่งหน้าไปยังบ้านหลังใหม่พร้อมกับเพื่อนของผม”

     ล่าสุดแข้งวัย 34 ปีได้ตกลงเซ็นสัญญากับทีมดังแห่งเจลีกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเจ้าตัวจะได้รับค่าเหนื่อยถึง 30 ล้านดอลลาร์ต่อปี ซึ่งหลังเซ็นสัญญาอดีตดาวเตะ บาร์เซโลนา กล่าวว่า "นี่คือวันที่สุดพิเศษสำหรับผม และคือความท้าทายที่สำคัญในอาชีพการค้าแข้ง นอกจากนั้นผมยังต้องการให้ เจ-ลีกมีชื่อเสียงไปทั่วเอเชียให้ได้" 

     ทั้งนี้ อิเนียสตา จะได้ย้ายมาร่วมงานกับ ลูคัส โพโดลสกี อดีตกองหน้าทีมชาติเยอรมัน และ ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายทีมชาติไทย ขณะเดียวกันแหล่งข่าวในญี่ปุ่น ยังระบุอีกว่า พวกเขาอาจทาบทาม อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตผู้จัดการทีมอาร์เซนอลเข้ามาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมอีกด้วย