ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้น

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้น

ขณะนักลงทุนวิตกสงครามการค้าหลัง“ทรัมป์”ปฏิเสธรายงานข่าว โดยยืนยันว่าไม่มีการทำข้อตกลงใดๆทั้งสิ้นกับรัฐบาลจีน ในประเด็นการค้า

สัญญาทองคำตลาดโคเม็กซ์  ส่งมอบเดือนมิ.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเลกทรอนิกส์  ปิดตลาดวันพุธ (23พ.ค.)ปรับตัวขึ้น 0.2% ปิดตลาดที่ราคา 1,294 ดอลลาร์/ออนซ์

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ยืนยันวานนี้ว่า รัฐบาลสหรัฐยังไม่ได้บรรลุข้อตกลงใดๆกับรัฐบาลจีนในการผ่อนคลายมาตรการคว่ำบาตรบริษัทแซดทีอี ซึ่งเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์ด้านการสื่อสารของจีน

ทั้งนี้ หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัลรายงานก่อนหน้านี้ว่า รัฐบาลสหรัฐบรรลุข้อตกลงชั่วคราวกับรัฐบาลจีนในการผ่อนคลายมาตรการคว่ำบาตรบริษัทแซดทีอี โดยบริษัทจะถูกปรับเป็นเงินจำนวนหนึ่ง และต้องมีการปรับเปลี่ยนฝ่ายบริหาร จากเดิมที่รัฐบาลสหรัฐประกาศห้ามไม่ให้บริษัทของสหรัฐขายสินค้าให้กับแซดทีอีเป็นเวลา 7 ปี เนื่องจากแซดทีอีส่งออกสินค้าไปยังอิหร่าน ซึ่งถือเป็นการละเมิดมาตรการคว่ำบาตร

วอลล์สตรีท เจอร์นัลรายงานอีกว่า เพื่อแลกเปลี่ยนกับการที่สหรัฐยินยอมผ่อนคลายมาตรการคว่ำบาตรบริษัทแซดทีอี รัฐบาลจีนจะยอมยกเลิกการเรียกเก็บภาษีสินค้าเกษตรจากสหรัฐวงเงินหลายพันล้านดอลลาร์

ปธน.ทรัมป์กล่าวปฏิเสธรายงานของสื่อดังกล่าว โดยระบุว่า “ไม่มีการทำข้อตกลงใดๆทั้งสิ้น และเราจะดูว่าจะเกิดอะไรขึ้น”ทั้งยังกล่าวว่า เขาไม่พอใจต่อผลการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนที่มีขึ้นที่กรุงวอชิงตันในสัปดาห์ที่แล้ว

ขณะเดียวกัน ปธน.ทรัมป์กล่าวว่า มีโอกาสสูงมากที่การประชุมสุดยอดระหว่างตัวเขา และนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ จะไม่เกิดขึ้นในเดือนหน้า พร้อมทั้งย้ำว่า การประชุมสุดยอดจะไม่เกิดขึ้น หากเกาหลีเหนือไม่ยินยอมปฏิบัติตามเงื่อนไขบางประการ