การเมืองกดหุ้นไทย ‘ร่วง 10 จุด’

การเมืองกดหุ้นไทย ‘ร่วง 10 จุด’

ตลาดหุ้นไทยภาคบ่ายร่วง10 จุด นักลงทุนหวั่น “การเมืองระอุ”

ตลาดหุ้นไทยเปิดตลาดภาคบ่ายปรับตัวลงแรงกว่า 10 จุด หลังประเด็นการเมืองกลับมากดดันการลงทุนมากขึ้น เกาะติดการชุมนุมกลุ่มอยากเลือกตั้ง รอการพิจารณากฎหมายลูกที่มาส.ว.วันพรุ่งนี้

ล่าสุด (16.00 น.) ดัชนีตลาดหุ้นไทยอยู่ที่ 1,762.10 จุด ลดลง 6.21 จุด หรือลดลง 0.35% โดยทำจุดต่ำสุดระหว่างวันที่ 1,754.82 จุด มูลค่าการซื้อขาย 45,346 ล้านบาท


นาย วีระวัฒน์ วิโรจน์โภคา ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยช่วงบ่ายที่ปรับตัวลงแรงมากกว่า 10 จุด น่าจะมาจากแรงขายเพื่อลดความเสี่ยงเพื่อรอติดตามศาลรัฐธรรมที่จะมีการพิจารณาพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการได้มาซึ่งส.ว.ในวันพรุ่งนี้

ซึ่งถ้าหากศาลฯพิจารณาว่าพ.ร.บ.ฉบับดังกล่าวขัดกับรัฐธรรมนูญจะส่งผลกระทบให้การเลือกตั้งล่าช้าออกไปจากกำหนดการเดิมในเดือนก.พ.2562 ประกอบกับวันนี้มีการชุมนุมและเดินขบวนของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง จึงทำให้บรรยากาศการลงทุนในภาพรวมอาจไม่ค่อยสดใสเท่าไหร่

“วันนี้น่าจะเป็นการขายเพื่อลดความเสี่ยง การเมืองกลับมามีน้ำหนักมากขึ้น ต้องรอติดตามศาลรัฐธรรมนูญวันพรุ่งนี้ที่จะมีการพิจารณากฎหมายลูกที่มาส.ว. หากตัดสินว่าขัดกับรัฐธรรมนูญตลาดคงปรับฐารนแรงอีกครั้ง ลงไปที่จุดต่ำสุดเดิม 1,730 จุด”